Phú Thái CAT hợp tác chiến lược với Caterpillar (Mỹ)

Thỏa thuận giữa Công ty công nghiệp Phú Thái (Phú Thái CAT) và Caterpillar được ký kết trong khuôn khổ chuyển thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Phú Thái CAT hợp tác chiến lược với Caterpillar (Mỹ)

Theo thoả thuận, Phu Thai CAT và Caterpillar sẽ mở rộng hợp tác phân phối các sản phẩm công nghệ đột phá mới, các dòng sản phẩm  100% sản xuất tại Hoa Kỳ. Caterpillar cũngcam kết tăng cường hỗ trợ Phú Thái trong các lĩnh vực đào tạo, kỹ  thuật, lắp ráp và các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

"Dự kiến, trong 10 năm tới, Phu Thai CAT sẽ nhập khẩu từ Caterpillar khoảng 3 - 4 tỷ USD các dòng sản phẩm như máy xúc, máy ủi, động cơ, máy phát điện, máy tàu thủy, thiết bị khai mỏ, thiết bị ngành dầu khí... để phục vụ cho nhu  cầu của phát triển kinh tế của Việt Nam.

Theo ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái, thỏa thuận này là một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Phú Thái và Caterpillar. Tiềm năng của lĩnh vực kinh doanh công nghệ cùng với các sản phẩm của Caterpillar là rất lớn.

Tập đoàn Caterpillar là tập đoàn sản xuất máy xây dựng, thiết bị khai mỏ, động cơ diesel, động cơ khí gas tự nhiên và tua-bin khí gas công nghiệp lớn nhất thế giới.

Phú Thái CAT là công ty con của Tập đoàn Phú Thái, là đại lý phân phối độc quyền của Caterpillar tại Việt Nam trong nhiều năm qua.

Đối với máy phát điện cỡ lớn, Caterpillar thông qua Phu Thai CAT đã cung cấp hơn 100 máy phát điện, công suất mỗi máy trên 3MW đến các nhà máy sản xuất khác nhau, nhưng với những cam kết hợp tác mới, Caterpillar thông qua Phu Thai CAT sẽ cung cấp công nghệ cho phép các nhà máy có thể vận hành từ xa tất cả thông số quan trọng.

Công nghệ Productlink của CAT đã triển khai thành công với các máy xây dựng, giám sát, đo lường, đối chuẩn và chuyển đổi dữ liệu đối với mức nhiên liệu, dầu và nước, nhiệt độ các bộ phận quan trọng, áp suất dầu và khí nạp…

Với công nghệ này, dữ liệu được giám sát liên tục, trực tuyến, ngay lập tức với các phản hồi tự động. Kỹ sư tại công trường và nhà máy theo dõi vận hành của máy với sự hỗ trợ của Phú Thái CAT và khách hàng, giảm tối đa thời gian dừng máy, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí vận hành.

Có thể bạn quan tâm