Thị trường BĐS Nha Trang: “Mỏ vàng” ở đâu?

Không còn chiếm lĩnh vị trí số 01 trên bảng xếp hạng các sản phẩm đầu tư tại Nha Trang. Từ cuối năm 2017, thay vì đầu tư vào condotel, khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, giới đầu tư BĐS đang rót tiền vào
Thị trường BĐS Nha Trang: “Mỏ vàng” ở đâu?

Đất nền ven biển, mặt đường Trần Phú “lên ngôi”

Thành phố biển Nha Trang – nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm, giao thông thuận lợi, con người hiền hòa,… từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trên khắp thế giới. Sở hữu một ngôi nhà tại “thành phố nghỉ dưỡng” Nha Trang là ước mơ của bao người, không chỉ là nơi để ở; để gia đình nghỉ ngơi, thư giãn vào dịp cuối tuần; mà còn là tài sản đầu tư sinh lời hấp dẫn và là kênh đầu tư an toàn, bền vững.

Trong những năm gần đây, xu hướng sở hữu đất nền ven biển, tại các dự án được quy hoạch đồng bộ, ngày càng được giới đầu tư chuộng. Thay vì đầu tư condotel, biệt thự nghỉ dưỡng đã bão hòa thì giới đầu tư lại đổ tiền vào đất nền ven biển, xây dựng và kinh doanh theo các mô hình mới, vừa nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh du lịch như nhà phố thương mại, homestay, nhà hàng,... Giới chuyên môn đánh giá, những dự án ven biển hoặc cách bãi biển từ 2-3km sẽ là “mỏ vàng” cho các nhà đầu tư.

Thực tế, quỹ đất nền ở trung tâm thành phố Nha Trang đã hết, và đó cũng là nguyên nhân tại sao giá đất nền ở khu vực sân bay Nha Trang cũ lên tới 70-80 triệu đồng/m2.

Mức giá này tại khu vực trung tâm thành phố Nha Trang, trong bối cảnh đây gần như là khu đất cuối cùng tại vị trí “vàng” còn sót lại, được giới chuyên gia BĐS đánh giá là hợp lý. Thậm chí nhiều chuyên gia còn cho rằng, nếu nhà đầu tư “chậm chân”, chỉ trong thời gian ngắn, khi các dự án giao thông lớn hoàn thành, mức giá đất nền tại khu vực sân bay Nha Trang cũ sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Piania City - “Mỏ vàng” của BĐS Nha Trang

Thị trường BĐS Nha Trang: “Mỏ vàng” ở đâu? ảnh 1

Xu hướng đầu tư đất nền ven biển “lên ngôi” khiến giới đầu tư BĐS rất quan tâm đến việc khu đất sân bay Nha Trang (sân bay cũ thuộc các phường: Lộc Thọ, Phước Hòa, Phước Hải và Tân Lập, thành phố Nha Trang) nằm ngay trung tâm thành phố, mặt tiền đường Trần Phú, sát bãi tắm đẹp nhất Nha Trang,... được quy hoạch trở thành Khu trung tâm đô thị Thương mại – Dịch vụ - Tài chính – Du lịch.

Piania City – dự án sở hữu khu đất “vàng” tại sân bay Nha Trang cũ, với quỹ đất rộng lên tới 62,3 ha, ngay mặt tiền đường Trần Phú – con đường đắt giá tại Nha Trang, đối diện là bãi tắm đẹp nhất Nha Trang, được xem là “mỏ vàng” của các nhà đầu tư BĐS.

Piania City kết nối với nhiều tuyến đường huyết mạch của thành phố như: Nguyễn Thiện Thuật, Biệt Thự, Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật, Trần Phú, Hoàng Diệu, Nguyễn Thị Định và Lê Hồng Phong. Từ Piania City đến Quảng trường 2/4 chỉ khoảng 1,7km; cách cảng du lịch quốc tế Nha Trang 1,5km;... Đặc biệt, việc kết nối trực tiếp với tuyến đường Lê Hồng Phong giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ dự án đến sân bay Cam Ranh.

Từ Piania City đến các khu du lịch nổi tiếng của Nha Trang như Hòn Chồng, Tháp Bà, chùa Long Sơn,...; các khu phố du lịch, khu phố Tây,... cũng chỉ trong bán kính 3km.

Được quy hoạch trở thành trung tâm thành phố mới của Nha Trang – nơi trung tâm thương mại, dịch vụ, tài chính, du lịch đẳng cấp bậc nhất Nha Trang, Piania City hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn hàng triệu khách du lịch mỗi năm và là điểm nhấn quan trọng của thành phố.

Sở hữu một vị trí tương đương như mặt đường Trần Quang Khải, Biệt Thự,... nhưng giá đất nền tại đây hiện có mức giá từ 120 triệu đồng/m2, trong khi đó, tại Piania City, tiểu khu Royal Park (tiểu khu có vị trí đẹp nhất dự án, mặt tiền đường Trần Phú, gần quảng trường Đại Dương) đang được chào bán mức giá rất hấp dẫn, chỉ từ 82 triệu đồng/m2.

Có thể bạn quan tâm