Porsche, Boeing bắt tay chế tạo phương tiện bay chạy bằng điện

Hai “ông lớn” của ngành sản xuất phương tiện Porsche và Boeing đã “bắt tay” hợp tác để chế tạo phương tiện bay chạy bằng điện.
Porsche, Boeing bắt tay chế tạo phương tiện bay chạy bằng điện

Các kỹ sư từ cả hai tập đoàn và các công ty con sẽ cùng làm việc để thiết kế và thử nghiệm một nguyên mẫu cho phương tiện bay chạy điện, theo công bố mới nhất từ cả hai đại diện.

Steve Nordlund, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Boeing NeXt, cho biết sự hợp tác này đang được xây dựng dựa trễn nỗ lực của công ty trong việc “phát triển một hệ sinh thái phương tiện di động mới an toàn và hiệu quả”.

Porsche Boeing sẽ cùng nhau mang đến thị trường những kỹ thuật chính xác cùng với đó là phong cách, sự đổi mới để cải thiện và ‘thăng hạng’ cho hệ thống hàng không đô thị trên toàn thế giới.”

Vào năm ngoái, theo một nghiên cứu từ Porsche Consulting dự báo thị trường di chuyển hàng không đô thị sẽ tăng tốc sau năm 2025 và những hình thức vận chuyển mới này sẽ giúp hành khách di chuyển nhanh chóng và hiệu quả hơn so với các phương tiện thông thường hiện nay.

Detlev von Platen, thành viên ban điều hành và tiếp thị tại Porsche AG cho biết các công ty đang nhắm đến một phân khúc thị trường quan trọng trong tương lai. Các công ty sẽ cùng thành lập một nhóm quốc tế chung để phân tích thị trường và nhu cầu cho xe phương tiện hàng không cao cấp.

“Porsche đang tìm cách để nâng cao phạm vi của mình từ một nhà sản xuất xe hơi thể thao thành một thương hiệu hàng đầu thế giới về phương tiện di chuyển cao cấp,” ông von Platen chia sẻ. “Về lâu dài, điều này có thể sẽ dẫn tới chiều không gian thứ ba trong du lịch.”

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm