PVcomBank bác bỏ nghi vấn “đi đêm” lãi suất

Ngân hàng TMCP Đại Chúng (PVcombank) vừa phát đi thông báo khẳng định, ngân hàng thực hiện đúng quy định về lãi suất huy động vốn, xử lý nghiêm trường hợp cán bộ “đi đêm” vượt trần lãi suất.
PVcomBank bác bỏ nghi vấn “đi đêm” lãi suất

Vừa qua, PVcomBank đã nhận được phản ánh về việc phòng giao dịch PVcomBank Nam Đồng (số 478 Xã Đàn, Nam Đồng, Hà Nội) tư vấn cho khách hàng gửi tiền với mức lãi suất cao hơn mức trần lãi suất của Ngân hàng Nhà nước.

Lãnh đạo PVcomBank đã trực tiếp chỉ đạo bộ phận chuyên môn tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin. Qua đó, ngân hàng xác định đây chỉ là trường hợp đơn lẻ của phòng Giao dịch Nam Đồng, chứ không phải do thực hiện theo chủ trương của ngân hàng. PVcomBank khẳng định: “Ngân hàng không có chủ trương tặng lãi suất để huy động vốn từ khách hàng. Việc gửi tiền của khách hàng chỉ được hưởng lãi suất theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước mà không có thêm bất kỳ % ưu đãi nào khác”.

Lãnh đạo PVcomBank cũng đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, các chi nhánh rà soát lại toàn bộ hoạt động của Chi nhánh, Phòng giao dịch; quán triệt đến từng cán bộ, nhân viên ngân hàng phải thực hiện nghiêm túc các quy định của ngân hàng về lãi suất huy động… nếu phát hiện sai sót sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Đối với trường hợp xảy ra tại PVcomBank Nam Đồng, cán bộ liên quan đã có giải trình là do áp lực kết quả kinh doanh nên tư vấn, thuyết phục khách hàng gửi tiền. Ngân hàng đã có những hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với Trưởng Phòng giao dịch và các cá nhân có liên quan.

T.Hằng

Có thể bạn quan tâm