PvcomBank siết nợ Tokyo Tower - tòa nhà cao thứ 3 tại Hà Nội

PvcomBank đã thu giữ toàn bộ tài sản còn lại của dự án Tokyo Tower bao gồm quyền phải thu từ các hợp đồng bán căn hộ, sàn trung tâm thương mại đã ký; các căn hộ và sàn trung tâm thương mại chưa bán ho
PvcomBank siết nợ Tokyo Tower - tòa nhà cao thứ 3 tại Hà Nội

Tokyo Tower đã chậm thời gian bàn giao cho khách là 1 năm

Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa thông tin đã thu giữ tài sản là dự án Tokyo Tower (tòa nhà cao thứ 3 tại Hà Nội) để xử lý nợ.

Theo thông báo mới đây gửi tới các khách hàng mua nhà, PVcomBank cho biết, ngày 25/9 đã thu giữ tài sản là Dự án Tokyo Tower để xử lý nợ theo quy định. Việc thu giữ đã được tiến hành với sự chứng kiến của chính quyền, cơ quan công an và một số khách hàng mua nhà.

Đồng thời, ngân hàng cũng thu giữ toàn bộ tài sản là quyền phát sinh từ các hợp đồng mua bán căn hộ chung cư thuộc dự án Tokyo Tower giữa Công ty cổ phần Thương mại Hoàng Vương và Công ty cổ phần Sông Đà 1.01.

Theo PVcomBank, ngân hàng này đã thu giữ toàn bộ tài sản là quyền tài sản phát sinh từ các hợp đồng mua bán căn hộ chung cư thuộc dự án Tòa nhà hỗ hợp đa năng và Chung cư cao cấp Vinafor tại địa chỉ 55 đường 430, phường Vạn Phúc, Hà Đông (Hà Nội) giữa Công ty Thương mại Hoàng Vương và Công ty cổ phần Sông Đà 1.01.

Về lý do thu giữ, theo PVcomBank, Công ty cổ phần Thương mại Hoàng Vương đã vi phạm nghĩa vụ trả nợ theo hợp đồng tín dụng đã ký trước đó nên ngân hàng thực hiện xử lý thu giữ tài sản để đảm bảo xử lý thu hồi nợ.

"Tính đến ngày 14/8/2018, tổng dư nợ hơn mà Công ty cổ phần Thương mại Hoàng Vương nợ ngân hàng này là gần 114 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc gần 92 tỷ đồng, dư nợ lãi hơn 22 tỷ đồng.

Để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ phát sinh theo các hợp đồng mua bán, PVcombank thông báo, ngày 8/10, sẽ gặp nhà đầu tư mua nhà tại dự án này và các bên có liên quan để đàm phán phối hợp giải quyết các quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Trước đó, tháng 12/2015, Sông Đà 1.01 và PVcomBank đã ký hợp đồng bảo lãnh bán nhà ở hình thành trong tương lai của dự án này với giá trị bảo lãnh 1.000 tỷ đồng.

Dự án Tokyo Tower là tòa nhà hỗn hợp đa năng và chung cư cao cấp với quy mô 1 tháp 51 tầng nổi, trong đó có 5 tầng thương mại, 2 tầng kỹ thuật, 1 tầng bể bơi, 43 tầng căn hộ; 4 tầng hầm với tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng. 

Chủ đầu tư cam kết đến quý IV/2017 sẽ bàn giao nhà. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa thể hoàn thành và bàn giao cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm