Pyn Elite Fund không còn là cổ đông lớn tại Hòa Bình

Qũy đầu tư Pyn Elite Fund vừa công bố thông tin đã bán 1 triệu cổ phiếu HBC của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và không còn là cổ đông lớn tại doanh nghiệp này.
Pyn Elite Fund không còn là cổ đông lớn tại Hòa Bình

Cụ thể, ngày 23/5, quỹ ngoại này đã bán ra thành công 1 triệu cổ phiếu HBC, sau giao dịch PYN Elite Fund chỉ còn nắm giữ hơn 9 triệu cổ phiếu, tương ứng với sở hữu 4,66% và không còn là cổ đông lớn tại HBC. Ước tính thương vụ thoái vốn này mang lại cho quỹ ngoại 16,8 tỷ đồng.

Với việc không còn là cổ đông lớn và không có người liên quan làm lãnh đạo tại Xây dựng Hòa Bình, Pyn Elite Fund sẽ không cần báo cáo nếu tiếp tục bán cổ phiếu HBC.

Theo dõi tình hình giao dịch, quỹ ngoại này liên tiếp bán ra cổ phiếu và giảm tỷ lệ sở hữu tại HBC trong khi giá cp HBC đang có xu hướng giảm hơn 9% trong vòng 3 tháng qua.

Tổng khối lượng cổ phiếu HBC mà PYN Elite Fund đã bán ra đạt gần 21 triệu đơn vị, giảm tỷ lệ sở hữu từ 15,21% (tương ứng 29,8 triệu cổ phiếu) xuống còn 4,66% (tức 9,14 triệu cổ phiếu) như hiện nay.

Ngay cả trong phiên giao dịch hôm 30/05, khối ngoại cũng đang bán ròng hơn 1,4 triệu cổ phiếu HBC. Hiện tại, cổ phiếu HBC đang xoay quanh ngưỡng 16.600 đồng/cp, không thay đổi nhiều so với đầu năm.

Pyn Elite Fund là quỹ ngoại lớn trên TTCK Việt Nam với quy mô tài sản tính tới cuối tháng 4/2019 đạt 388 triệu EUR (431 triệu USD). Trong đó, HBC chiếm tỷ trọng 1,78% và là cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn thứ 12 trong danh mục quỹ. Trong giai đoạn 2016 – 2017, HBC từng là một trong những cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất và mang lại hiệu quả tốt nhất cho Pyn Elite Fund.

Mới đây, Xây dựng Hòa Bình đã huy động được 575 tỷ đồng từ việc chào bán 25 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược Hyundai Elevator. 

 >> Quỹ ngoại “đua” thoái vốn tại HBC

Có thể bạn quan tâm