Quân cảnh Nga tuần tra bảo vệ biên giới Syria trên vùng Cao nguyên Golan

Ngày 31/8/2020, Kênh One News của Nga đăng tải video ghi lại cảnh quân cảnh Nga phối hợp với quân đội Syria, thực hiện nhiệm vụ canh phòng và tuần tra biên giới trên Cao nguyên Golan.

Video hiếm này được quay trước cuộc không kích của Israel ngày 31/8, ghi lại các cảnh một phân đội quân cảnh Nga tiến hành sứ mệnh theo dõi giám sát hàng ngày gần khu vực bị Israel chiếm đóng nhằm ngăn ngừa các nhóm vũ trang bất hợp pháp đột nhập và cảnh báo sớm các cuộc tấn công của quân đội Israel.

Đơn vị quân cảnh Nga thường xuyên phối hợp với quân đội Syria, thực hiện các cuộc tuần tra và kiểm tra tại các trạm quan sát trên vùng Cao nguyên Golan thuộc tỉnh Quneitra của Syria. Trong cuộc phỏng vấn với TASS, chỉ huy tiểu đoàn quân cảnh ở Syria Aydinbek Abdulaev cho biết.

“Chúng ta đang ở trạm quan sát số một, nơi trung đội số 1 của tiểu đoàn đang thực hiện nhiệm vụ”. Theo ông, tiểu đoàn quân cảnh cùng quân đội Syria thực hiện nhiệm vụ phát hiện và giám sát các cuộc tấn công bằng máy bay, tên lửa từ phía Israel dọc theo phòng tuyến Bravo.

Quân cảnh Nga được triển khai dọc theo biên giới Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng kể từ mùa hè năm 2018, khi Lực lượng vũ trang Syria giành lại được quyền kiểm soát trong tỉnh Daraa và Al-Quneitra.

Sứ mệnh then chốt nhất của quân cảnh Nga và quân đội Syria là ngăn chặn các phần tử Hay'at Tahrir Al-Sham (nguyên là Jabhat Al-Nusra, Al-Qaeda Syria) đột nhập từ phía Israel vào địa phận tỉnh Al-Quneitra và một số thị trấn gần đó.

Quân cảnh Nga và quân đội Syria tuần tra trên vùng cao nguyên Golan

Có thể bạn quan tâm