Quân cảnh Nga và quân đội Mỹ lại "đua xe" ở đông bắc Syria

Ngày 24/06/2020, tài khoản WarJournal trên trang mạng xã hội Telegram đăng tải video, ghi lại một vụ đấu xe mới diễn ra giữa quân đội Mỹ và quân cảnh Nga trên khu vực người Kurd kiểm soát thuộc phía bắc al-Hasakah, vùng đông bắc Syria.

Video ghi lại cảnh một chiếc xe bọc thép vận tải bánh hơi (MRAP) KamAZ-63968 Typhoon-K Quân cảnh Nga bị một xe bọc thép hạng nhẹ (MRAP) Oshkosh M-ATV quân đội Mỹ ngăn chặn trên đường tuần tra. Chiếc Typhoon-K Quân cảnh Nga buộc phải rẽ vào cánh đồng bên cạnh và tăng tốc vượt lên khỏi chiếc M-ATV quân đội Mỹ, tiếp tục cuộc tuần tra bảo vệ lệnh ngừng bắn.

Trong vài tháng qua, hàng loạt sự cố đấu xe đã diễn ra trong vùng người Kurd kiểm soát phía đông bắc Syria. Quân đội Mỹ thường xuyên ngăn chặn các hoạt động tuần tra của quân cảnh Nga trong khu vực với ý đồ khiêu khích rõ ràng. Quân đội Mỹ muốn đẩy lực lượng quân cảnh Nga ra khỏi khu vực có các mỏ dầu mà Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đang kiểm soát.

Liên minh quân sự Mỹ đang lo ngại về ảnh hưởng ngày càng tăng của quân đội Nga trên vùng đông bắc Syria. Khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công của Liên minh quân sự Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan của quân đội Nga, mối quan hệ không vụ lợi của quân cảnh Nga với người dân địa phương trực tiếp đe dọa sự hiện diện của quân đội Mỹ và những lợi ích mà Mỹ có được ở Syria.

Quá nhanh, quá nguy hiểm, vụ đua xe thiết giáp Nga - Mỹ trên vùng đông bắc Syria

Có thể bạn quan tâm