Chính quyền địa phương chỉ đạo mở lối đi mới cho cư dân tòa chung cư

Vụ việc tranh chấp kéo dài giữa chủ đầu tư và cư dân một tòa chung cư bắt đầu tìm được lối ra khi lãnh đạo địa phương chỉ đạo chủ đầu tư lên phương án mở lối đi trên đường chính cho cư dân.
Chính quyền địa phương chỉ đạo mở lối đi mới cho cư dân tòa chung cư

Theo đó, vừa qua, chủ đầu tư đã tổ chức cuộc họp ba bên giữa khách hàng và chủ đầu tư với sự chứng kiến của chính quyền địa phương để tìm phương án tối ưu nhất cho vụ việc. Trong 9 nội dung tranh chấp như lối đi tại cổng mặt đường chính; chấm dứt tình trạng độc quyền, đồng thời làm rõ việc thu thêm 440.000 đồng khi lắp đặt VTVcab; mức thu phí trông giữ xe; đơn vị quản lý tòa nhà…, vấn đề lối đi là vấn đề được cư dân quan tâm, đặt câu hỏi nhiều nhất và kiến nghị tới chính quyền, cũng như các cơ quan chức năng mong được giải quyết tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, chủ đầu tư cho biết, tại thời điểm triển khai dự án này, Dự án Công viên hồ điều hòa cũng được triển khai song song (đã được cấp phép xây dựng và đã tiến hành thực hiện khoan thí nghiệm, ký hợp đồng với các Nhà thầu...). Tuy nhiên, thực tế hiện nay, Dự án Công viên hồ điều hòa chưa được triển khai như kế hoạch.

Để giải quyết việc đi lại của cư dân, chủ đầu tư đã tự ứng vốn thi công tuyến đường theo trục quy hoạch nối từ dự án tới đường mới. Tuy nhiên, cư dân cho rằng, lối đi này là thiếu an toàn và muốn chủ đầu tư mở lối đi theo hướng cũ.

Theo ông Hiền, một cư dân sinh sống tại tòa nhà cho biết: “Công ty hạn chế chúng tôi đi lối đi được ghi trong hợp đồng. Thậm chí, trong cả trường hợp xe cứu thương đi cứu người trong tòa nhà cũng phải đi đường vòng, lối đi tạm chứa những rủi ro mất an toàn giao thông”.

Tại buồi làm việc, đại diện chủ đầu tư cho hay: “Chủ đầu tư chưa bao giờ nói cấm, bởi hiện đang tìm giải pháp. Nếu chúng tôi không suy nghĩ (cho cư dân - PV), thì chẳng việc gì chúng tôi phải tự bỏ tiền để làm đường mới”.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, đường hiện đang đi nằm trên đường quy hoạch. Công ty đang đề xuất với quận, sở ban ngành giao thông, về việc cho Công ty được lắp đèn xanh, đèn đỏ, di chuyển 2 cây xanh, mở rộng ra để đảm bảo lối đi tốt nhất cho cư dân.

Về phía chính quyền cho biết, trách nhiệm của chính quyền quận và phường là tập trung làm nhanh con đường quy hoạch trong năm 2017, cố gắng hoàn thành chậm nhất là trước Tết Âm lịch.

“Phương án mở đường mới chủ đầu tư cần đặt ra cùng với người dân, Sở Giao thông - Vận tải, Sở Xây dựng và chính quyền quận để cùng tính toán phương án, phương án phải khoa học để đảm bảo an toàn. Phương án phải được các cơ quan chức năng có thẩm quyền đồng ý, chấp thuận”, đại diện chính quyền nhấn mạnh.

Trong khi đó, đại diện CĐT cho biết: “Việc mở lối đi cũ (theo ý kiến cư dân) là hoàn toàn không an toàn, vì xung đột giao thông giữa xe máy, ô tô rồi những người đi bộ… Chúng tôi kiến nghị được xin lấy ý kiến tập thể cư dân về việc mở hay không mở lối đi này và quyết định căn cứ dựa trên 2/3 cư dân tham gia đồng ý”.

Có thể bạn quan tâm