Quần đảo Trường Sa lần đầu lên lịch Xuân Kỷ Hợi

Sáng 17/10, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1), Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh phối hợp Công ty Lịch Xuân Phương Nam giới thiệu bộ lịch Xuân “Trường Sa trong trái tim
Quần đảo Trường Sa lần đầu lên lịch Xuân Kỷ Hợi

Bộ lịch “Trường Sa trong trái tim tôi” do Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh (NXB TH) liên kết Công ty Lịch Xuân Phương Nam xuất bản và ra mắt công chúng trong mùa lịch Kỷ Hợi 2019.

Đây là bộ lịch Xuân đầu tiên thể hiện khá chi tiết và toàn cảnh về quần đảo Trường Sa của nước ta trên 52 trang với phần lớn những hình ảnh đẹp nhất về các điểm đảo và nhà giàn, kèm theo đặc điểm súc tích về các điểm đảo.

Bà Đinh Thị Thanh Thủy, Giám đốc NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh, cho biết đây không chỉ là một quyển lịch thông thường mà là một ấn phẩm văn hóa chuyển tải tinh thần vì biển đảo quê hương.

Theo đó, sản phẩm văn hóa này sẽ là cầu nối giữa người dân trong đất liền với Trường Sa, giúp quân và dân ở hải đảo xa xôi vững vàng trước các nguy cơ của thế lực bên ngoài.

Mặt khác, nhiều năm nay, quần đảo Trường Sa (gồm 21 điểm đảo) cùng các nhà giàn được người dân đặc biệt quan tâm những hình ảnh về Trường Sa chưa xuất hiện nhiều trên các ấn phẩm văn hóa.

“Trường Sa trong trái tim tôi” là bộ lịch đầu tiên thể hiện khá chi tiết và toàn cảnh Trường Sa. Hầu như những hình ảnh đẹp nhất về các điểm đảo và nhà giàn đã được sử dụng.

Ngoài ra, nội dung về các điểm đảo cũng được chuyển tải súc tích, dễ tiếp cận, từ đó sẽ góp phần hun đúc tinh thần tự hào về Tổ quốc, mến yêu Tổ quốc và đồng lòng hướng về biển đảo xa xôi, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cũng như vật chất để các chiến sĩ vững tay súng nơi đầu sóng ngọn gió.

Sắp tới, bộ lịch này sẽ được in khoảng 5.000 bản và phát hành trên toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm