Quân đội Mỹ huấn luyện diễn tập xe thiết giáp Stryker hạng nặng

Trong cuộc diễn tập “Vòng xoáy Hành động quyết định 20-02” tại Trung tâm huấn luyện quốc gia ở Fort Irwin, California, Quân đội Mỹ tiến hành huấn luyện dã chiến với các biến thể xe thiết giáp bánh hơi Stryker được trang bị hỏa lực mạnh.

Cuộc huấn luyện diễn tập nhằm duy trì khả năng linh hoạt, nhanh nhạy và sẵn sàng chiến đấu đáp ứng các tình huống hiện tại và tương lai của các đơn vị chiến đấu cấp lữ đoàn thuộc quân đội Mỹ.

Xe thiết giáp bánh hơi M1128, lắp pháo tăng tăng 105 mm và Xe tên lửa chống tăng M1134 được giao cho Đại đội 4, Trung đoàn Kỵ binh 3 thực hiện nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực trong cuộc diễn tập này.

Xe thiết giáp pháo binh cơ động M1128 (Mobile Gun System – MGS) là một biến thể của xe thiết giáp bánh hơi Stryker được tăng cường thêm pháo 105mm uy lực mạnh trên tháp pháo, súng máy cỡ nòng .50 và súng máy đồng trục 7,62 mm. Nhưng vẫn duy trì được tốc độ cũng như khả năng cơ động của phương tiện.

Mục đích chính của MGS là yểm trợ hỏa lực các lực lượng bộ binh nhẹ, vô hiệu hóa các phương tiện cơ giới, trang thiết bị và các công sự, công trình kiên cố của đối phương, phá hủy các chướng ngại vật lớn như tường xây hoặc các cấu trúc xây dựng khác.

Xe tên lửa chống tăng M1134 là phương tiện chiến đấu bọc thép cũng thuộc "họ" thiết giáp bánh hơi Stryker. Là hệ thống hỏa lực chống tăng chính của lữ đoàn, các xe thiết giáp trang bị ATGM nhằm tăng cường sức mạnh chiến đấu của các tiểu đoàn bộ binh thuộc Lữ đoàn, tăng cường khả năng chiến đấu cho các đại đội trinh sát lữ đoàn. Và có thể triển khai hỏa lực tiêu diệt mục tiêu tầm xa.

Xe thiết giáp mang tên lửa chống tăng có điều khiển đảm bảo khả năng chống tăng, thiết giáp của đối phương. Cho phép Lữ đoàn chiến đấu trang bị xe bọc thép Stryker (SBCT) tập trung sử dụng các xe thiết giáp vận tải bộ binh M1126, triển khai binh lực nhanh và an toàn, giảm thiểu tối đa thương vong trong chiến đấu tấn công.

Xe thiết giáp quân đội Mỹ Stryker hạng nặng diễn tập chiến đấu. Ảnh Defence Blog

Quân đội Mỹ khai thác sử dụng xe thiết giáp Stryker. Video U.S. Military Action

Có thể bạn quan tâm