Quân đội Mỹ và Quân cảnh Nga lại đua tốc độ, chặn lẫn nhau ở đông bắc Syria

Truyền thông mạng xã hội công bố video, ghi lại cảnh Quân đội Nga tham gia cuộc truy đuổi các phương tiện quân sự của Mỹ, cơ động trên vùng nông thôn tỉnh Al-Hasakah trên vùng đông bắc Syria ngày 24/8/2020.

Theo những thông tin mạng xã hội vùng đông bắc Syria, các xe cơ giới của quân đội Nga cùng với một trực thăng thực hiện cuộc truy đuổi các xe cơ giới quân sự Mỹ gần thành phố biên giới Al-Malikiyah phía đông Al-Hasakah.

Có hai video về vụ việc được đăng trên mạng xã hội ngày 26/8/2020, cả hai đều cho thấy các xe quân cảnh Nga đang cố gắng đuổi kịp và chặn các xe quân sự của Mỹ trên vùng nông thôn Al-Hasakah.

Trong video thứ hai còn có cả một chiếc trực thăng Nga đang bay vòng trên các xe quân sự Mỹ, chạy với tốc độ cao qua quận Al-Malikiyah. Đây cũng là tình huống thứ hai các cuộc truy đuổi của các bên Nga – Mỹ trên vùng nông thôn Al-Hasakah trong tuần này.

Cuộc đánh chặn đầu tiên của quân cảnh Nga diễn ra trên vùng nông thôn phía đông thành phố Qamishli, nhưng người dân địa phương không quay được video nào về vụ việc.

Cuộc đấu xe thiếp giáp của quân cảnh Nga và quân đội Mỹ trên vùng đông bắc Syria

Trong thời gian này, sau khi nhiều lần quân đội Mỹ cố gắng ngăn chặn và truy đuổi quân cảnh Nga, lúc này quân cảnh Nga lại ngăn chặn quân đội Mỹ tiến vào một số khu vực do quân đội Syria kiểm soát trên vùng đông bắc Syria.

Không rõ những cuộc ngăn chặn kiểu này nhằm thể hiện quyền ảnh hưởng đến người dân Syria hay chứng minh sức mạnh của các bên, nhưng những cuộc va chạm tương tự đang cho thấy sự căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Mỹ và Nga trên lãnh thổ quốc gia này.

Có thể bạn quan tâm