Quân đội Nga sử dụng các kinh nghiệm chiến đấu trên chiến trường Syria trong diễn tập Caucasus-2020

Quân đội Nga triệt để sử dụng những kinh nghiệm có được trong các cuộc chiến tranh hiện nay, đặc biệt là cuộc chiến chống khủng bố ở Syria vào thực tế tiến hành cuộc diễn tập tham mưu chiến lược Kavkaz-2020.

Ngày 26/9/2020, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nga, Thượng tướng Valery Gerasimov phát biểu trong cuộc họp báo cho các tùy viên quân sự nước ngoài sau bài diễn tập cuối cùng của cuộc diễn tập quy mô lớn.

“Trên thao trường ngày hôm nay, các bạn thấy các bài diễn tập, được tổ chức trong khu vực trách nhiệm của Quân đoàn binh chủng hợp thành số 58. Kinh nghiệm của các cuộc chiến hiện đại, bao gồm cả cuộc chiến chống khủng bố ở Cộng hòa Ả Rập Syria, được sử dụng làm cơ sở căn bản cho huấn luyện. Các phương thức hoạt động mới của quân nhân và lực lượng, được thực nghiệm trong quá trình huấn luyện chiến đấu, được đưa vào thực tế diễn tập” - tướng Gerasimov nói.

Ông nhấn mạnh rằng, trong đội hình chiến đấu mới - đội hình cơ động được triển khai cùng với các hệ thống trinh sát và hỏa lực, sử dụng bốn phương pháp tiêu diệt các phương tiện đánh bom liều chết. Theo ông, đây là thứ vũ khí tự chế nguy hiểm nhất trên chiến trường chống các tổ chức khủng bố.

Một bài tập trong khuôn khổ cuộc diễn tập "Kavkaz-2020"

Trong ngày cuối của cuộc diễn tập, quân đội Nga đã thử nghiệm một số khí tài quân sự mới nhất: hệ thống tên lửa phòng không S-300V4 và Tor-M2, các hệ thống pháo phản lực Tornado-G, xe yểm trợ hỏa lực tăng thiết giáp Terminator, pháo phản lực nhiệt áp hạng nặng TOS-2, máy bay không người tấn công Inokhodets, tiêm kích đa nhiệm Sukhoi-30SM và máy bay ném bom Sukhoi-34, trực thăng Mi-28N và Ka-52.

Tướng Gerasimov nhấn mạnh, cuộc diễn tập được thực hiện với sự hợp tác hữu nghĩ chặt chẽ từ các đối tác của Nga - các đơn vị quân đội Armenia, Belarus, Trung Quốc, Myanmar và Pakistan. Trên biển Đen và biển Caspian, hạm đội biển Caspian và Hải quân Iran thực hành huấn luyện tiêu diệt các mục tiêu mặt nước, đẩy lùi các cuộc tấn công đường không của đối phương. Năm quốc gia - Azerbaijan, Iran, Kazakhstan, Tajikistan và Thổ Nhĩ Kỳ - đều cử quan sát viên theo dõi cuộc diễn tập.

Có thể bạn quan tâm