Quân đội Syria bẻ gãy một đợt tấn công, diệt nhiều phần tử IS trên sa mạc tỉnh Homs

Trong tuần qua, IS tiến hành 2 cuộc tấn công lớn vào chiến tuyến phòng ngự của Quân đội Syria ở phía đông thành phố Palmyra, trên hướng thị trấn Al-Sukhnah.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tỉnh Homs cho biết, lực lượng IS với hàng trăm tay súng tiến hành cuộc tấn công vào vùng sa mạc Badiyah Al-Sukhnah phía đông Palmyra, đột kích vào chiến tuyến phòng ngự của Quân đội Syria và chiếm được một số trận địa phòng ngự.

Các tay súng IS đột nhập vào được chiến tuyến phòng ngự của quân đội Syria do một số binh sĩ canh gác mất cảnh giác.

Lập tức, quân đội Syria tổ chức phản công, không quân Syria và Nga xuất kích tham chiến. Trực thăng chiến đấu Nga dồn dập tiến công vào đội hình IS, diệt và làm bị thương một số tay súng.

Trong cuộc giao chiến, quân đội Syria gánh chịu một số thương vong, nhưng IS tổn thất nhiều hơn, chủ yếu do các máy bay Không quân Syria dội bom trực tiếp vào địa điểm tập trung binh lực của IS.

Sang ngày 19/11/2019, các đơn vị quân đội Syria và IS tiếp tục giao chiến ác liệt ngoại vi thị trấn chiến lược Al-Sukhnah trên vùng nông thôn phía đông của tỉnh Homs.

Lực lượng Không quân Syria liên tiếp không kích vào các điểm tập trung quân của IS trong khu vực đồi núi sa mạc Jabal Abu Rajmin. Những đợt tập kích đường không này khiến IS không thể tăng cường được binh lực, yểm trợ cho quân đội Syria giành lại quyền chủ động, đầy lùi IS trên vùng sa mạc Al-Sukhnah.

Quân đội Syria tiến công truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs. Video truyền thông quân đội Syria

Các đơn vị quân đội Syria, chủ yếu là lực lượng vũ trang địa phương NDF thường xuyên tiến hành truy quét IS trong khu vực sa mạc Badiyah Al-Sukhnah phía đông Homs. Nhưng một phần do IS ẩn nấp và lẩn trốn trong vô vàn các hang động, phần khác do các đơn vị vũ trang Syria lại không có được kỹ năng truy lùng, tiến công tiêu diệt địch dài ngày trong sa mạc, chủ yếu dựa vào lực lượng không quân, không kích tiêu diệt kẻ thù khi phát hiện. Những đặc điểm này khiến IS có thể duy trì sự hiện diện đông đảo và thường xuyên cơ động tấn công quân đội Syria.

Do không thể bao vây tiêu diệt, những nhóm khủng bố IS phát triển mạnh ở khu vực sa mạc Syria, thu hút cả những phần tử khủng bố từ các nơi ở Syria, Iraq và các quốc gia lân cận, tiếp tục và thường xuyên tấn công đánh phá quân đội Syria.

Có thể bạn quan tâm