Quân đội Syria chặn 1 đoàn xe quân đội Mỹ ở Hasakah

Ngày 20/05/2029, Quân đội Syria lại chặn một đoàn xe quân sự Mỹ đang trên đường cơ động qua trạm kiểm soát thuộc tỉnh Hasakah, đông bắc Syria.

Theo Cơ quan Thông tấn Ả Rập Syria (SANA) tại tỉnh Al-Hasakah, một đơn vị Quân đội Syria chặn đoàn xe quân sự Mỹ khi đoàn thiết xa này dự kiến đi qua trạm kiểm soát gần ngôi làng nhỏ Umm Al-Khayr.

Nguồn tin cho biết cuộc đối đầu giữa các bên không kéo dài, đoàn xe quân đội Mỹ quay đầu, chọn một tuyến đường khác đến vị trí dự kiến trên vùng nông thôn Tal Tamr.

Quân đội Syria ngăn chặn quân đội Mỹ ở Hasakah

Quân đội Mỹ ở Syria hiện thường xuyên phải đối mặt với những sự cố ngăn chặn và phản đối trên vùng nông thôn miền bắc al-Hasakah trong vài tháng qua.

Trong hầu hết các trường hợp, quân đội Syria và người dân ngăn chặn các cuộc hành quân của quân đội Mỹ, cáo buộc lực lượng này đang hiện diện bất hợp pháp trên lãnh thổ quốc gia này. 

Duy nhất ngày 02.05.2020, quân cảnh Nga trực tiếp chặn một đoàn xe Mỹ phía đông thành phố biên giới al-Qamishli, đáp trả các vụ quân đội Mỹ ngăn chặn những cuộc tuần tra của quân cảnh Nga.

Các vụ ngăn chặn của người dân và quân đội Syria nhằm hạn chế sự di chuyển của lực lượng Mỹ phía bắc al-Hasakah. Phục vụ cho lợi ích của Mỹ ở Syria, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã bắt giữ những người dân địa phương ngăn chặn quân đội Mỹ đi qua thị trấn.

Quân đội Nga và chính quyền Damascus đang thúc đẩy Mỹ phải rút quân khỏi Syria. Washington, liên kết chặt chẽ với lực lượng SDF quyết trụ lại trên vùng đông bắc Syria, chủ yếu để bảo vệ các mỏ dầu mà Mỹ - SDF đang khai thác với mục đích không rõ ràng.

Có thể bạn quan tâm