Quân đội Syria đấu pháo ác liệt với thánh chiến ở Idlib

Ngày 21/06/2020, Quân đội Syria đấu pháo ác liệt với các lực lượng Hồi giáo thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên vùng miền nam Idlib và tây bắc Hama.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Syria, Quân đội Syria đấu pháo dữ dội với lực lượng thánh chiến trên chiến tuyến Jabal Al-Zawiya. Trước đó, khi lực lượng Al-Qaeda Syria này đã sử dụng súng cối tự chế bắn mạnh vào các trận địa phòng ngự của các đơn vị vũ trang Syria.

Nguồn tin quân sự cho biết, trước cuộc đọ pháo theo chiến tuyến Jabal Al-Zawiya, Lực lượng thánh chiến đã nhiều lần sử dụng các loại vũ khí tấn công vào Quân đội Syria phía bắc đồng bằng Al-Ghaab.

Quân đội Syria pháo kích lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở đông nam Idlib. Video Ruply

Trong cuộc đấu pháo này, các bên đều thương vong, căng thẳng tiếp tục gia tăng trên vùng nông thôn miền nam Idlib và tây bắc Hama sau cuộc tấn công bằng bom vệ đường vào xe thiết giáp quân cảnh Nga trong cuộc tuần tra chung Nga – Thổ Nhĩ Kỳ. Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến lợi dụng thời gian ngừng bắn đã tăng cường thêm hàng trăm tay súng trong khu vực.

Nhiều thông tin trên mạng xã hội cho biết, với những hoạt động khiêu khích không ngừng và thỏa thuận ngừng bắn Moscow không được thực hiện, Quân đội Syria, với sự yểm trợ của không quân Nga có thể tiến hành chiến dịch tấn công mới trong vùng núi Jabal Al-Zawiya nhằm chấm dứt các hoạt động khủng bố và khiêu khích của các nhóm Al-Qaeda ở đông nam Idlib.

Có thể bạn quan tâm