Quân đội Syria đấu pháo ác liệt với thánh chiến ở Idlib

Ngày 24/07/2020, Quân đội Syria (SAA) đấu pháo ác liệt trên khu vực phía tây bắc Greater Idlib với lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Sáng cùng ngày, lực lương pháo binh Syria dồn dập nã đạn vào các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong khu vực các thị trấn Deir Sunbul, al-Ruwaihah, Bénin, Fleifel, Kafar Aweed và San thuộc miền nam Idlib, và các thị trấn al-Zeyarah và Mashik phía tây bắc Hama.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến phản pháo bằng súng cối tự chế đạn đương lượng nổ lớn vào chiến tuyến của quân đội Syria trong thị trấn Barakah phía bắc Lattakia. Nhóm Al-Qaeda Ansar al-Islam đã thực hiện vụ pháo kích này.

Ngày 25.07.2020, quân đội Syria tiếp tục pháo kích vào chiến tuyến của thánh chiến trong khu vực núi Zawiya miền nam Idlib, cuộc tập kích hỏa lực khiến 3 tay súng thánh chiến thiệt mạng, 7 tay súng khác bị thương.

Trong 24 giờ qua, quân đội Syria sử dụng pháo hạng nặng và pháo phản lực đánh phá các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong địa phận một số thị trấn trên Núi Zwaiya.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, nhiều tay súng của tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và liên minh Hồi giáo cực đoan Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã thiệt mạng và bị thương. Một số tay súng cực đoan bị vùi lấp dưới các tòa nhà - trụ sở chỉ huy và điều hành tác chiến bị sụp đổ.

Quân đội Syria pháo kích vào lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Idlib

Nhiều nguồn tin trên mạng xã hội cho rằng, quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công mới vào khu vực Núi Zawiya, Greater Idlib. Các nhóm thánh chiến lớn ở Idlib như HTS và NFL đang chuẩn bị cho một trận chiến khốc liệt. Nhiều nhóm thánh chiến và cực đoan khác cũng đưa binh lực đến khu vực này ngày 24/7.

Các nhóm Hồi giáo cực đoan này do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tài trợ, Ankara đã đưa hàng nghìn binh sĩ đến Idlib. Mục tiêu chính của quân đội Syria vẫn là tiêu hao sinh lực, binh khí kỹ thuật của thánh chiến, hình thành một sức ép để buộc Thổ Nhĩ Kỳ rút quân.

Có thể bạn quan tâm