Quân đội Syria lại phát hiện nhiều kho vũ khí khủng của Hồi giáo cực đoan ở Quneitra

Ngày 21/7/2019, SANA đưa tin, trong chiến dịch truy quét bom mìn, vật liệu chiến tranh trên vùng nông thôn của miền nam tỉnh al-Quneitra, quân đội Syria lại phát hiện ra một số vị trí cất giữ vũ khí b
Quân đội Syria lại phát hiện nhiều kho vũ khí khủng của Hồi giáo cực đoan ở Quneitra

Những vũ khí phát hiện được bao gồm bốn viên đạn 3UBK10M 100mm mang tên lửa chống tăng có điều khiển 9M117M dung cho tên lửa chống tăng (ATGM) bắn qua nòng pháo. Trước chiến tranh, quân đội Syria đã trang bị cho xe tăng T-55AMV nâng cấp các loại đạn tiên tiến này. Nhưng Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến lại giành được loại đạn này.

Tên lửa bắn qua nòng pháo 9M117M Bastion được dẫn đường bằng laser đo xa, tầm bắn tối đa 4.000m, xuyên được 600mm giáp đồng chất (RHA).

Ngoài bốn viên đạn 9M117M, quân đội Syria còn thu được đạn súng cối, đạn phóng lựu và các loại đạn pháo khác nhau. Quân đội Syria cũng phát hiện một số lượng vật phẩm y tế rất lớn xuất xứ từ Israel.

Quân đội Syria đã thu giữ được rất nhiều vũ khí trang bị của các nhóm Hồi giáo cực đoan ở miền nam Syria kể từ đầu năm 2019. Hầu hết các loại vũ khí, trang bị này đều do phương Tây sản xuất hoặc cung cấp cho các nhóm Hồi giáo cực đoan, thánh chiến có nguồn gốc từ các nước Đông Âu, mục tiêu hỗ trợ các nhóm này chiến đấu đổ chính quyền Damascus.

Kênh truyền hình OstarTV đăng phóng sự video về vũ khí thu giữ được của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở tỉnh Quneitra

South Front

Có thể bạn quan tâm