Quân đội Syria lại tiếp tục pháo kích ác liệt vào khu vực thị trấn Kabani

Ngày 28/9/2020, Quân đội Syria tiến hành cuộc pháo kích ác liệt vào vùng nông thôn phía đông bắc Latakia, đánh phá những đỉnh núi quan trọng nhất trong tuyến phòng thủ của thánh chiến ở thị trấn Kabani.

South Front dẫn nguồn tin quân sự Latakia cho biết, Quân đội Syria bắt đầu cuộc tấn công hỏa lực, sử dụng pháo binh và pháo phản lực bắn vào các tuyến phòng thủ của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở thị trấn trọng điểm Kabani.

Các đơn vị pháo binh Quân đội Syria mở rộng cuộc tập kích hỏa lực sang các cao điểm khác, bắn phá toàn bộ các mục tiêu trong vùng núi, vốn đang bị lực lượng khủng bố Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) chiếm đóng.

Quân đội Syria pháo kích lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Latakia. Video Sputnik

Trong thời điểm này, căng thẳng tiếp tục gia tăng trên vùng Tây Bắc Syria.

Một nguồn tin quân sự ở Damascus cho biết, Bộ tổng tham mưu Quân đội Syria đang nghiên cứu kế hoạch chuẩn bị cho một cuộc tấn công ở tỉnh Idlib sau cuộc đàm phán thất bại giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về vùng Tây Bắc Syria.

Đàm phán Nga – Thổ Nhĩ Kỳ không thành công sau khi phái đoàn quân sự Nga bác bỏ yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ về việc chuyển thành phố Manbij và thị trấn Tal Rifa'at, phía bắc Aleppo cho các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Phái đoàn Thổ Nhĩ Kỳ cũng từ chối không rút các trạm quan sát, đang nằm trong khu vực do Quân đội Syria kiểm soát.

Thực tế này buộc Quân đội Syria tăng cường các cuộc tấn công hỏa lực nhằm vào các lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Tình hình đường quốc lộ M-4 (Aleppo-Latakia) tiếp tục trở nên căng thảng hơn, không có kế hoạch cho các cuộc tuần tra chung Nga – Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm thánh chiến cũng tăng cường tập kích hỏa lực vào quân đội Syria dọc theo hành lang an ninh theo thỏa thuận Moscow.

Có thể bạn quan tâm