Quân đội Syria pháo kích dữ dội thánh chiến ở Idlib

Ngày 26/05/2020, Quân đội Syria pháo kích dữ dội các vị trí chiến đấu của Al-Qaeda Syria dọc theo vùng núi Jabal Al-Zawiya, tăng cường áp lực nhằm vào các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Idlib.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự phía nam Idlib cho biết, Quân đội Syria liên tục đánh phá chiến tuyến phòng ngự của Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn quanh các thị trấn Al-Fateera, Al -Bara'a và Kafrsansa.

Pháo binh Quân đội Syria tập trung đánh vào các địa điểm tập trung quân, công sự chiến hào và các trận địa hỏa lực của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn này.

Cùng ngày 26/05/2020, một máy bay không người lái Quân đội Syria tiến hành cuộc không kích, tiêu diệt một chỉ huy chiến trường của nhóm Lữ đoàn số 1 thuộc tổ chức Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở gần thị trấn Al-Bara'a.

Theo đó, chiếc UAV tự sát đã đâm vào xe của chỉ huy chiến trường nhóm Lữ đoàn 1, có tên là Abu Abu Ahmad khi đang cùng một nhóm lớn chiến binh đi qua thị trấn này.

Sau khi nhóm Al-Qaeda Syria Hurras Al-Deen tiến hành cuộc tấn công khiến hơn 30 binh sĩ thiệt mạng trên vùng đồng bằng Al-Ghaab Idlib, quân đội Syria quyết liệt tấn công hỏa lực mọi hoạt động nghi ngờ là chuẩn bị cho một cuộc tấn công của thánh chiến trong vùng Greater Idlib.

Các đơn vị quân đội Syria pháo kích và triển khai binh lực sẵn sàng chiến đấu ở Idlib. Video Ruptly

Có thể bạn quan tâm