Quân đội Syria pháo kích mãnh liệt vào trận địa thánh chiến ở Idlib

Ngày 29/07/2020, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) cho biết, Quân đội Syria dồn dập bắn phá chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên Núi Zawiya phía nam Idlib với hơn 200 quả đạn pháo và rockets.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại Anh, ủng hộ đối lập thánh chiến cho biết, trận pháo kích ác liệt nhắm vào các thị trấn Kansafra, Ain La Rose, al-Bara, Kafar Aweed, Almaouzrah, Baluon, Fatterah và Erinah.

Tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS Al-Qaeda) và các nhóm thánh chiến khác phản pháo vào các vị trí quân đội Syria tại thị trấn Kafr Nabl trên vùng nông thôn phía nam Idlib. Không có thông tin về thương vong nhân sự các bên.

Trong vài ngày qua, quân đội Syria tập trung một cụm binh lực lớn trên chiến tuyến gần Núi Zawiya. Những nguồn tin ủng hộ thánh chiến và đối lập cho rằng, quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành chiến dịch quân sự mới trong khu vực Greater Idlib.

Được sự hậu thuẫn của Thổ Nhĩ Kỳ, HTS và các nhóm thánh chiến cũng tăng cường binh lực trên núi Zawiya, các nhóm thánh chiến chiếm lĩnh các địa bàn có lợi, triển khai vũ khí hạng nặng sẵn sàng giao chiến với quân đội Syria.

Trái ngược với thỏa thuận ngừng bắn Nga-Thổ Nhĩ Kỳ, ký kết ngày 05.03.2020 tại Moscow. Thổ Nhĩ Kỳ không giải tán các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến HTS, Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và các nhóm thánh chiến khác.

Ngược lại, Ankara tiếp tục hỗ trợ vũ khí trang bị, cơ sở vật chất cho thánh chiến và bỏ qua những hoạt động khiêu khích của lực lượng này.

Có thể bạn quan tâm