Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí do Mỹ và Israel sản xuất ở Daraa

Ngày 03/06/2019, SANA - hãng thông tấn nhà nước Syria cho biết, các đơn vị công binh – quân cảnh Syria phát hiện một kho vũ khí lớn do lực lượng thánh chiến trên vùng nông thôn phía Nam Syria ngày 31/
Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí do Mỹ và Israel sản xuất ở Daraa

SANA dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria phát hiện và thu giữ một kho vũ khí rất lớn được chôn dấu kỹ trong khu dân cư thuộc tỉnh Daraa, đây là khu vực do tổ chức nổi dậy Quân đội Syria Tự do (FSA) và các nhóm chiến binh thuộc tổ chức Jabhat Al-Nusra (Hay’at Tahrir Al-Sham, HTS, Al- Qaeda Syria) kiểm soát.

Trong kho vũ khí có một số lượng lớn các tên lửa chống tăng có điều khiển TOW do Mỹ sản xuất, nhiều loại súng máy khác nhau và các trang thiết bị gây nổ do Israel sản xuất.

Không chỉ có kho vũ khí của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở miền nam Syria, quân đội Syria cũng phát hiện thêm một kho vũ khí khác trên vùng nông thôn phía bắc Homs. Các nhóm “nổi dậy” và “thánh chiến” đã chôn dấu những kho vũ khí này khi thất bại và có kế hoạch sử dụng những vũ khí được chôn dấu tiến hành chiến tranh khủng bố khi có thời cơ.

Kho vũ khí chiến lợi phẩm quân đội Syria phát hiện được ở Daraa, Homs. Video SANA

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm