Quân đội Syria tăng cường binh lực tại những khu vực liên quân Thổ Nhĩ Kỳ - SNA tấn công

Từ ngày 20/10/2019, Quân đội Syria tăng cường triển khai thêm binh lực và trang thiết bị hạng nặng tại các địa bàn mới được Lực lượng Dân chủ Syria bàn giao tại tỉnh Raqqa.

Kênh truyền hình nhà nước Syria công bố video, ghi lại quang cảnh một số xe tăng, xe thiết giáp (IFV), hàng trăm quân nhân hành quân về thành phố Tabqah thuộc vùng phía nam của tỉnh này.

Các đơn vị tăng thiết giáp và bộ binh Syria tiến về thành phố Tabqa. Raqqa. Video Ortas Syria

Ngày 21/10/2019, các đơn vị Quân đội Syria tiếp tục triển khai thêm tăng thiết giáp và một số đơn vị quân đối đến vùng nông thôn đông bắc của Syria, địa bàn quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan SNA tấn công vào đầu tháng 10. 

Lệnh ngừng bắn kéo dài 120 giờ theo thỏa thuận giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ kết thúc vào tối 22.10.2019. Khi thỏa thuận hết hiệu lực, Ankara có thể sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự vào những địa bàn do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) nòng cốt là các đơn vị dân quân người Kurd trên khu vực biên giới.

Tăng thiết giáp quân đội Syria tiến về vùng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, Syria. Video syria alikhbaria

Các lực lượng quân sự Mỹ kết thúc việc rút quân khỏi Raqqa và vùng nông thôn phía đông Aleppo. Hàng chục phương tiện chiến đấu và vận tải chở đầy thiết bị quân sự rời khỏi căn cứ cuối cùng của Mỹ. Người dân Kurd chia tay với lực lượng quân đội Mỹ như với những người không đáng tin cậy.

Quân đội Mỹ rút khỏi Syria trong sự tức giận của người Kurd. Video ANHA

Đến thời điểm này, hàng nghìn binh sĩ Syria được triển khai trên vùng nông thôn phía đông Aleppo, Raqqa và phía bắc al-Hasakah, như một phần của thỏa thuận giữa SDF và Damascus. Các đơn vị quân đội Syria sẽ phối hợp cùng du kích người Kurd bảo vệ các thành phố quan trọng của Manbij và Kobane.

Có thể bạn quan tâm