Quân đội Syria thất bại ở Hama, không quân Nga tăng cường ném bom

Ngày 10/6/2019, quân đội Syria tiếp tục tiến hành cuộc phản công lớn trên vùng nông thôn phía tây bắc tỉnh Hama, đánh vào các địa bàn mà lực lượng thánh chiến, chủ lực là Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, A
Quân đội Syria thất bại ở Hama, không quân Nga tăng cường ném bom

Không quân Nga đã phủ hỏa lực dữ dội hỗ trợ của tấn công của quân đội Syria vào tuyến phòng thủ của lực lượng thánh chiến HTS trên trục phía tây Tal Malah. Nhưng cuộc tấn công không thuận lợi, các tay súng thánh chiến HTS chống trả quyết liệt, sử dụng nhiều vũ khí nổ tự chế (IED) và đạn cối tự chế bình gas... Và đánh bại các đợt tập kích, khiến đơn vị quân đội Syria phải rút lui khỏi phía tây Tal Malah với nhiều thương vong.

Thất bại của những đợt tấn công này cho thấy, quân đội Syria, bao gồm cả lực lượng xung kích và hỏa lực không có kinh nghiệm tấn công tuyến phòng thủ vững chắc. Quân Chính phủ của Syria hy vọng vào hỏa lực mạnh sẽ đuổi các tay súng thánh chiến tháo chạy, nhưng tình huống này không xảy ra, binh sĩ quân đội Syria bị thương vong chủ yếu do đạn bắn thẳng, cũng có nghĩa hỏa lực pháo binh, không quân không gây được áp lực buộc HTS rút lui.

Sau khi các đơn vị xung kích rút khỏi chiến trường miền tây Tal Malah, không quân Syria và Nga tiếp tục tiến hành tập kích đường không, đánh vào đỉnh đồi lớn tiêu hao sinh lực và sức kháng cự của kẻ thù. Máy bay của không quân Syria và Nga tiến hành hơn 20 cuộc không kích vào Tal Malah, diệt và làm bị thương nhiều phần tử Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Không quân Nga tiếp tục không kích mở rộng trên khắp vùng nông thôn tây bắc Syria, đánh phá các địa bàn đang bị HTS và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) chiếm đóng. Các cuộc không kích bằng bom xuyên hạng nặng chủ yếu đánh vào các căn cứ địa của HTS ở Idlib và Hama. Các mục tiêu bị đánh nặng nhất là những thị trấn phía bắc Hama và khu vực đồng bằng Al-Ghaab.

Những cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ không mang lại kết quả do lực lượng thánh chiến HTS, TIP, Mặt trận Giải phóng quốc gia NLF, nhóm thánh chiến Jaysh Al-Izza quyết tấn công đẩy lùi quân đội Syria và không chịu ngừng bắn. Do vậy, không quân Nga tiếp tục không kích bình định tỉnh Idlib, Hama, Aleppo.

Không quân Nga- Syria ném bom khu vực lực lượng thánh chiến chiếm giữ. Video STEP News

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm