Quân đội Syria thu giữ một xe đánh bom tự sát và vũ khí khủng bố

Ngày 11/12/2019, hãng thông tấn nhà nước SANA cho biết, quân đội Syria trong chiến dịch truy quét khủng bố đã phát hiện một kho vũ khí và chất nổ trên vùng phía đông Daraa.

Theo SANA, an ninh quân đội Syria đã thực hiện chiến dịch truy quét khủng bố ở 2 thị trấn lớn al-Musayfrah và Oumm Oualad. Qua đó phát hiện được một xe đánh bom tự sát lượng nổ lớn (VBIED) một số bình xăng xe máy gắn chất nổ, thùng sắt tự chế nhồi đầy thuốc nổ gắn kíp điều khiển từ xa.

Quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí trang bị của khủng bố ở Daraa. Ảnh SANA

An ninh quân đội thu giữ được một số vũ khí hạng nhẹ và trang thiết bị quân sự, trong đó có súng trường tấn công, súng bắn tỉa, bom mìn, lựu đạn và trang thiết bị thông tin liên lạc.

Kênh truyền hình Sama công bố phóng sự thu giữ vũ khí khủng bố phát hiện được

Hàng loạt vụ tấn công khủng bố diễn ra trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Daraa, nhắm vào các đơn vị quân đội Syria và các lực lượng vũ trang địa phương NDF tại những địa bàn nằm trong các khu vực hòa giải trước đây.

Ngày 07.12.2019, các phần tử IS hoạt động ngầm tiến hành một cuộc tấn công khủng bố, khiến một binh sĩ Syria thiệt mạng.

Hiện, Các đơn vị quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương tiếp tục các hoạt động rà phá bom mìn, vật liệu nổ, vũ khí sau chiến tranh và nỗ lực đẩy mạnh truy quét các phần tử khủng bố IS, Al-Qaeda trong khu vực.

Có thể bạn quan tâm