Quân đội Syria thương vong lớn ở Idlib và Aleppo

Ngày 17/01/2020. Giám đốc Trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria của Nga cho biết, chỉ trong vòng 24 giờ qua, đã có tới 12 binh sĩ Syria thiệt mạng và 24 người khác bị thương trong các cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo thánh chiến.

Thiếu tướng Yuri Borenkov trong một cuộc họp báo cho biết, đã có hàng chục quân nhân Syria thiệt mạng và bị thương trong những cuộc tấn công của lực lượng khủng bố phía đông nam tỉnh Idlib.

Đặc biệt nghiêm trọng là ngày 17/01/2020, lúc 11 giờ 34 phút giờ địa phương, lực lượng khủng bố sử dụng máy bay không người lái tấn công vị trí tập trung của lực lượng quân đội Syria trong Học viện Assad thuộc thành phố Aleppo. Hai binh sĩ Syria thiệt mạng và bốn người bị thương, chỉ huy của Nga cho biết.

Ngày 16/01/2020, quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công phía đông nam Idlib đánh vào chiến tuyến của lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda) chiếm được 4 thị trấn nhỏ.

Ngay sau đó, lực lượng khủng bố HTS, phối hợp với liên minh Hồi giáo thánh chiến Quân đội Quốc gia Syria, sử dụng các phương tiện hỏa lực và xe thiết giáp do Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp tiến hành cuộc phản công, tái chiếm lại các thị trấn.

Theo truyền thông đối lập, Ankara đang kêu gọi Mỹ tiếp tục viện trợ, cung cấp vũ khí cho các nhóm Hồi giáo thánh chiến ở Idlib và Aleppo.

Sau thời gian không thể xuất kích vì thời tiết xấu, Không quân Syria và Nga đã bắt đầu trở lại các cuộc không kích ở phía đông nam Idlib. Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) và Sư đoàn Cơ giới số 4 đang tập trung binh lực và vũ khí trang bị, chuẩn bị cuộc tấn công tiếp theo.

Ngày 17/01/2020, lực lượng Hồi giáo thánh chiến sử dụng xe đánh bom tự sát (SVBIED) tấn công chiến tuyến của Quân đội Syria tại thành phố Aleppo. May mắn là các binh sĩ Syria kịp thời phát hiện, phá hủy chiếc xe cách chiến tuyến khoảng 800 m.

Xe đánh bom tự sát SVBIED tiến công vào chiến tuyến của Quân đội Syria xuất phát từ thị trấn Kafr Hamra, hiện đang do tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) chiếm đóng.

Quân đội Syria phá hủy 1 xe đánh bom tự sát SVBIED của thánh chiến ở Idlib. Video Al-Masdar News

Với sự hỗ trợ vũ khí đạn dược và phương tiện chiến tranh của Thổ Nhĩ Kỳ, tình hình chiến trường Idlib và Aleppo tiếp tục gia tăng căng thẳng. Trong thời gian tới, quân đội Syria sẽ phải tiếp tục tiến hành cuộc tấn công mới, đè bẹp nỗ lực khủng bố của lực lượng thánh chiến.

Có thể bạn quan tâm