Quân đội Syria triển khai bảo vệ tuyến đường chiến lược ở Hasakah

Ngày 10/12/2019, quân đội Syria triển khai thiết lập toàn quyền kiểm soát tuyến đường cao tốc chiến lược M4 trên vùng lãnh thổ phía bắc Syria.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trên vùng bắc Syria cho biết, quân đội Syria gần như kiểm soát hoàn toàn đường cao tốc Aleppo-Hasakah chiến lược, sau khi nhận quyền kiểm soát một thị trấn quan trọng dọc theo tuyến đường này.

Quân đội Nga đang hợp tác với lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đảm bảo an ninh trong khu vực xung quanh đường cao tốc Aleppo-Hasakah, không xảy ra xung đột nào từ lực lượng Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Đảm bảo an ninh và thông đường cao tốc Aleppo-Hasakah là yêu cầu rất quan trọng đối với chính phủ và nền kinh tế miền bắc Syria. Qua tuyến đường này, người dân vùng đông bắc Syria có thể tiếp cận với các vùng miền đã được giải phóng trên cả nước.

Ngày 06.12.2019, các đơn vị quân đội Syria thiết lập các trạm kiểm soát và điểm chốt phòng ngự trên đường cao tốc quốc tế M4  al-Hasakah-Aleppo gần thị trấn Lilyan, phía tây thị trấn Tell Tamr, thuộc tỉnh al-Hasakah.

Chỉ vài giờ sau khi quân đội Syria thiết lập các vị trí phòng ngự, các tay súng lực lượng Hồi giáo thánh chiến Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến hành cuộc tấn công vào các điểm chốt phòng ngự này. Tuy nhiên, các cuộc tấn công này đã bị đẩy lùi.

Quân đội Syria đánh trả cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Hasakah. Video Ruptly

Quân đội Syria hiện đang phối hợp với quân cảnh Nga và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) - do các đơn vị dân quân người Kurd lãnh đạo - thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đường cao tốc M4, nối liền các tỉnh al-Hasakah, Raqqa và Aleppo.

Bảo đảm an ninh tuyến đường cao tốc M4 có vị thế quan trọng cho sự ổn định trên vùng đông bắc Syria. Khi đường cao tốc được bảo vệ an toàn sẽ tạo ranh giới phân cách giữa lực lượng Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và lực lượng dân quân người Kurd trong khu vực.

Tuyến đường này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc từng bước hòa giải các bên xung đột và giải giáp lực lượng Hồi giáo thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn sau này.

Có thể bạn quan tâm