Quân đội Syria tuyên bố phá hủy đoàn xe buôn lậu dầu mỏ của người Kurd

Bộ Quốc phòng Syria vừa chính thức tuyên bố, không quân Syria đã tiến hành các cuộc tấn công hủy diệt các xe chở dầu của của lực lượng “nổi dậy” trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo.
Quân đội Syria tuyên bố phá hủy đoàn xe buôn lậu dầu mỏ của người Kurd

Cơ quan Thông tấn Ả Rập Syria (SANA), trích dẫn nguồn tin quân sự ở tỉnh Al-Hasakah, cho biết Quân đội Syria đã tiến công vào các xe chở dầu của lực lượng “nổi dậy” vận chuyển dầu từ Ibril và Jarabulus đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho biết, các cơ sở khai thác dầu và xe téc chở dầu bị phá hủy thuộc các tổ chức người Kurd. Những nhóm này buôn lậu dầu của Syria bằng các xe téc chở dầu, đi qua khu vực Jarablus và bán dầu ở khu vực Kurdistan của Thổ Nhĩ Kỳ. Tin tức của SANA nhấn mạnh sự giả tạo, khi giới lãnh đạo người Kurd nhiều lần tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ là kẻ thù chung, nhưng các nhóm buôn lậu người Kurd vẫn liên kết với lực lượng Hồi giáo thánh chiến để ăn cắp và buôn lậu dầu Syria.

Những cuộc không kích của không quân Syria gây ra nhiều vụ nổ lớn, phá hủy nhiều xe và các cơ sở khai thác dầu mỏ trong quận Al-Bab và Jarabulus, phía bắc và phía đông Aleppo. Truyền thông quân đội Syria cho biết, sẽ tiếp tục hủy diệt các hoạt động ăn cắp và buôn lậu tài nguyên đất nước của bất kỳ nhóm hoặc tổ chức nào.

Những xe téc buôn lậu dầu mỏ của các nhóm nổi dậy, bị hỏng trong chiến tranh ở Aleppo và Hasakah. Video truyền thông đối lập Syria

Những xe téc vận tải và cơ sở khai thác dầu mỏ bị quân đội Syria phá hủy ở Aleppo. Video truyền thông đối lập SMART

Có thể bạn quan tâm