Quan hệ Mỹ-Trung “lao dốc”: Thị trường châu Á chịu áp lực, phố Wall lại đầy lạc quan

Chứng khoán châu Á phải chịu áp lực vào giao dịch hôm nay (23/7) khi căng thẳng ngoại giao giữa Washington và Bắc Kinh làm gia tăng lo ngại của các nhà đầu tư.
Quan hệ Mỹ-Trung “lao dốc”: Thị trường châu Á chịu áp lực, phố Wall lại đầy lạc quan

Mặc cho sự thúc đẩy đầy lạc quan từ phố Wall nhờ những kế hoạch kích thích kinh tế của Hoa Kỳ, nhưng sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa hai cường quốc kinh tế Mỹ - Trung lại đẩy các nhà đầu tư châu Á vào tâm thế lo ngại khiến thị trường châu Á không tránh khỏi áp lực. 

Trong giao dịch sáng sớm hôm nay (23/7), Nikkei 225 của Nhật Bản đã mất 0,02% trong khi chỉ số Hang Seng Hồng Kông giảm 0,5%. 

S&P/ASX 200 của Úc tăng 0,12% và E-mini futures cho S&P 500 tăng 0,13%. 

Diễn biến mới trong chuỗi ngày căng thẳng kéo dài giữa hai nước, Hoa Kỳ đã yêu cầu Trung Quốc đóng cửa lãnh sự quán tại bang Houston, nói rằng đó là để “bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ và thông tin cá nhân của người Mỹ”.

Trung Quốc đã lên án hành động này của Washington và theo một số nguồn tin biết, Bắc Kinh đang xem xét đóng cửa lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Vũ Hán để “trả đũa”. 

Bất kể căng thẳng kéo dài với Trung Quốc và sự tái bùng phát dịch bệnh trên khắp Hoa Kỳ, chứng khoán phố Wall vẫn có một ngày tích cực nhờ vào thu nhập của DN và hy vọng kích thích kinh tế. Chỉ số Dow Jones tăng 0,62%, S&P 500 tăng 0,57% và Nasdaq thêm 0,24%. 

Ngược lại, STOXX 600 toàn châu Âu đóng cửa với mức giảm 0,9% - mức giảm trong ngày lớn nhất trong một tháng. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm