Quán quân Ngọc Châu: "Tôi sẽ không nhạt nhòa như Hương Ly"

Quán quân Vietnam's Next Top Model 2016 chia sẻ cảm xúc sau khi đăng quang tối ngày 2/10/2016.
Quán quân Ngọc Châu: "Tôi sẽ không nhạt nhòa như Hương Ly"
- Theo chị, đâu là lý do giúp chị được các thành viên trong ban giám khảo giữ đến vòng cuối cùng của cuộc thi?

- Từ vòng casting cho đến đêm chung kết tôi đã hoàn toàn thay đổi. Có lẽ ban giám khảo thấy được sự cố gắng và không ngừng nỗ lực của tôi trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Ban đầu tôi không biết tạo dáng high fashion là gì, điều khiển ánh mắt của mình ra sao. Đến tận bây giờ, tôi đã làm được những điều đó và nó là kết quả của sự cố gắng từng ngày từng giờ để hoàn thiện các kỹ năng cần có.

Khi ban giám khảo nhận xét đôi mắt tôi quá buồn, tôi về tập luyện trước gương để ánh nhìn thu hút hơn, biểu đạt nhiều cảm xúc hơn. Tiếp đến là nhận xét cơ môi của tôi còn quá yếu, tôi lại tiếp tục tập luyện để khắc phục những khiếm khuyết của mình. Tôi nghĩ, mình được giữ đến phút cuối là do đã có nhiều sự tiến bộ và thay đổi thành một con người hoàn toàn khác.

- Cảm nghĩ của chị trước nhận xét về phong cách khá nhạt nhoà, an toàn và thiếu màu sắc của mình?

- Trong khoảng thời gian ngắn tham gia cuộc thi, tôi đã luôn lắng nghe để học hỏi và giúp mình trưởng thành. Từ một cô gái chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc catwalk, tạo dáng trước ống kính tôi đã thể hiện rõ sự tiến bộ từng ngày. Chính ban giám khảo đã thấy được điều đó và trao cho tôi cơ hội ngày hôm nay. Có thể ở thời điểm này, mọi người đánh giá tôi còn khá nhạt. Nhưng với giải thưởng này tôi sẽ tiếp tục thay đổi để hoàn thiện bản thân và giúp mình trở nên đa dạng, nhiều màu sắc hơn.

Ngọc Châu khẳng định mình đã là một con người hoàn toàn khác, chính sự thay đổi này đã giúp cô được ban giám khảo đánh giá cao.

Ngọc Châu khẳng định mình đã là một con người hoàn toàn khác, chính sự thay đổi này đã giúp cô được ban giám khảo đánh giá cao.

- Theo chị, ban giám khảo đã cân nhắc điều gì để tìm ra người xứng đáng với ngôi vị quán quân?

- Đây là lựa chọn của ban giám khảo, nên tôi cũng không biết ban giám khảo cân nhắc điều gì và tôi tin tưởng vào quyết định của ban giám khảo.

- Ấn tượng của chị về những thử thách chụp ảnh ở Vietnam’s Next Top Model 2016?

- Với chủ đề "Phá bỏ mọi giới hạn", cuộc thi đã mang đến rất nhiều phần thi thách thức bản lĩnh của tất cả các thí sinh. Phần thi khiến tôi lo lắng và hồi hộp nhất là catwalk trên không. Tôi nghĩ, phần thi khó khăn nhất đã vượt qua thì mình sẽ tự tin hơn để hoàn thiện tốt các phần thi tiếp theo. Hay các phần thi chụp ảnh cùng động vật, chụp ảnh dưới nước cũng gây khó khăn. Nhưng bản thân tôi đã bình tĩnh để giúp mình có được bức ảnh khiến ban giám khảo hài lòng.

- Chị đánh giá thế nào về phần thi của Fung La trong đêm chung kết vừa qua?

- Trong đêm chung kết, chị Fung La đã có màn thể hiện trình diễn trước ống kính rất tốt. Ban giám khảo có những tiêu chí riêng để chấm điểm cho từng thí sinh dựa trên hai phần thi catwalk và chụp ảnh. Theo tôi, ban giám khảo là người có những nhận định và nhận xét rõ ràng.

Ngọc Châu không giấu ước mơ sẽ được góp mặt trên các sàn diễn thời trang uy tín tại các kinh đô thời trang thế giới.

Ngọc Châu không giấu ước mơ sẽ được góp mặt trên các sàn diễn thời trang uy tín tại các kinh đô thời trang thế giới.

- Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, chị không để lại nhiều ấn tượng bằng Fung La, dễ dẫn đến việc khán giả nhanh chóng quên lãng mình?

- Trong khoảng thời gian ngắn tham gia cuộc thi, có thể tôi chưa được khán giả chú ý đến nhiều, mọi người chưa hiểu hết về con người của tôi. Bước ra khỏi chương trình, thời gian ban đầu tôi sẽ gặp phải vài khó khăn. Nhưng tôi hy vọng bằng cách thể hiện năng lực của mình, tôi sẽ được khán giả chấp nhận.

- Với chiều cao 174cm, chị sẽ làm gì để giúp mình có cơ hội góp mặt trên sàn diễn thế giới như các 'đàn chị'?

- Sàn diễn thế giới quy định về chiều cao cần có của người mẫu chuyên nghiệp, nhưng theo tôi thần thái là thứ quan trọng nhất mà nhà thiết kế muốn người mẫu thể hiện qua các trang phục của họ. Tôi sẽ rèn giũa phong cách và thần thái của mình ngày một tốt hơn để chinh phục các nhà thiết kế thế giới, tôi tự tin mình có thể làm được điều đó.

Về định hướng trong tương lai, tôi sẽ phát triển sự nghiệp người mẫu ở cả hai mảng thương mại và catwalk. Đồng thời tôi sẽ chinh phục sàn diễn thời trang thế giới.

- Nếu đặt chân đến các kinh đô thời trang thế giới, chị nghĩ mình có bao nhiêu phần trăm được tham gia các show diễn?

- Được đặt chân đến Paris, Milan, Italy… là điều mà những người mẫu trẻ luôn mơ ước. Đây là một cơ hội vô cùng quý giá, nếu tôi được đặt chân đến các kinh đô thời trang của thể giới thì tôi sẽ nỗ lực hết mình để được trình diễn và không bỏ phí cơ hội của mình.

- Sau Next Top 2015, quán quân Hương Ly khá nhạt nhoà trong làng mẫu Việt, chị nghĩ mình sẽ thế nào?

- Chắc chắn tôi sẽ không đi theo đường cũ của chị Hương Ly, vì tôi là chính mình. Việc tôi có nhạt nhoà hay toả sáng thì mọi người cứ theo dõi sẽ biết.

Quán quân Ngọc Châu: "Tôi sẽ không nhạt nhòa như Hương Ly" ảnh 3

Duy Khánh thực hiện Ảnh: Phước Trí / Ngoisao.net

Có thể bạn quan tâm