Quảng Bình lên kế hoạch giảm 50% phí tham quan từ nay đến hết 2020

UBND tỉnh Quảng Bình đã trình HĐND tỉnh kế hoạch giảm 50% phí tham quan danh lam, thắng cảnh và các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 31/12/2020 (dự kiến HĐND tỉnh sẽ thông qua đầu tháng 6/2020).
Sơn Đoòng - Một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Bình
Sơn Đoòng - Một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Bình

Thông tin này vừa được ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết tại Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch “Quảng Bình - điểm đến an toàn và khác biệt” do Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức mới đây.

Hội nghị có sự tham gia của gần 80 công ty lữ hành hàng đầu của Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Bình.

Theo ông Hồ An Phong, kế hoạch giảm 50% phí tham quan danh lam, thắng cảnh và các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh được đặt ra nhằm hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Tại hội nghị, các công ty lữ hành, các đơn vị quản lý, khai thác sản phẩm du lịch khám phá, mạo hiểm trên địa bàn tỉnh cũng cho biết sẽ giảm giá từ 15%-30% giá các chương trình du lịch trọn gói; áp dụng mức giá ưu đãi lớn đối với các đơn vị đại lý có số lượng khách lớn. Đặc biệt, trong năm 2020, tour “Chinh phục Sơn Đoòng” sẽ giảm 500 USD/khách, chỉ còn 2.500 USD/khách; các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch giảm từ 20%-50% giá các dịch vụ; các hãng hàng không, tổng công ty đường sắt có chính sách giá vé ưu đãi cho các đơn vị lữ hành, khách du lịch đến Quảng Bình...

Trong 5 tháng đầu năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, phải tạm dừng đón khách du lịch từ ngày 17/3 đến 26/4, nhưng Quảng Bình vẫn đón 653.700 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 50.330 lượt. Sau khi mở cửa đón khách trở lại từ ngày 26/4, du lịch Quảng Bình đã có sự phục hồi, số lượng khách đến bắt đầu tăng dần.

Có thể bạn quan tâm