Quảng cáo dự án “bánh vẽ”, Đất Xanh Bắc Miền Trung bị phạt 120 triệu đồng

Cty CP Đất xanh Bắc Miền Trung (công ty con của Cty CP Đất xanh Miền Trung) đã có hành vi quảng cáo sai sự thật về Dự án Eco Lake tại thị xã Hương Thủy chưa được cấp phép.
Quảng cáo dự án “bánh vẽ”, Đất Xanh Bắc Miền Trung bị phạt 120 triệu đồng

Văn phòng HĐND&UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, UBND tỉnh vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Cty CP Đất xanh Bắc Miền Trung (trụ sở tại đường Hoàng Quốc Việt, TP Huế) số tiền 120 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sai sự thật, đồng thời buộc Cty tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo và tổ chức cải chính thông tin theo quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp này bị xử phạt do đã thực hiện hành vi vi phạm quảng cáo sai sự thật được quy định tại Điểm a, Khoản 5, Điều 51 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP, ngày 12/11/2013 của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch và quảng cáo.

Trước đó, Cty CP Đất xanh Bắc Miền Trung đã quảng cáo mô hình phối cảnh toàn bộ Dự án Eco Lake (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy) trên trang thông tin điện tử của Cty. 

Cty này còn đăng tải những thông tin về dự án trên ở các báo mạng, trang điện tử với nội dung là đồ án phân thửa cũng như mô hình xây dựng dự án Eco Lake.

Thậm chí, Cty CP Đất xanh Bắc Miền Trung còn thể hiện rõ phần đất tiếp giáp với đường tránh Huế có kết nối đường giao thông trực tiếp nối thẳng ra tuyến đường này là không đúng với thực tế của việc sử dụng đất khu vực dân sinh ở đây. Hiện nay, 2 đường đấu nối vào đường tránh Huế này chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép theo đúng quy định.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, dự án Eco Lake của Cty CP Đất xanh Bắc Miền Trung chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nên không được phép gọi đây là dự án. Tuy nhiên, bất chấp quy định của pháp luật, Cty này vẫn “ngang nhiên” quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, pano, bảng quảng cáo nhằm thu hút khách đầu tư vào 71 lô đất của DA.

Quyết định xử phạt được thực hiện trong 10 ngày. Nếu Cty CP Đất xanh Bắc Miền Trung không thực hiện việc xử phạt và các chế tài kèm theo sẽ bị cưỡng chế thi hành.

>>Đất Xanh Miền Trung bị thu hồi giấy phép 36 biệt thự tại khu đô thị Phú Mỹ An 

Có thể bạn quan tâm