Quảng Nam: Truy thu thuế cá nhân có thu nhập 17 tỷ từ Google

Mới đây, Cục thuế TPHCM gửi văn bản về Cục thuế tỉnh Quảng Nam để phối hợp truy thu thuế một cá nhân có thu nhập hơn 700.000 USD từ Google.
Quảng Nam: Truy thu thuế cá nhân có thu nhập 17 tỷ từ Google

Hôm qua 6/8, Cục thuế tỉnh Quảng Nam xác nhận đã nhận được văn bản từ Cục thuế TPHCM gửi về, đề nghị phối hợp để truy thu thuế một cá nhân có hộ khẩu ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam.

Theo văn bản từ Cục thuế TPHCM, cá nhân này có thu nhập từ Google với số tiền khoảng 727.000 USD (khoảng 17 tỉ đồng) trong khoảng thời gian từ 2014-2017 nhưng không nộp thuế theo quy định.

Cơ quan thuế TPHCM đã nhiều lần gửi giấy mời lên làm việc nhưng người này không còn ở địa chỉ tạm trú nên Cục thuế TPHCM đã gửi thông tin cho Cục thuế tỉnh Quảng Nam để tiếp tục xử lý.

Trong trường hợp người này có mặt tại địa phương sẽ gửi thông báo đến làm việc, còn không có ở nhà sẽ chuyển đến người thân để chuyển cho người này.

Theo lãnh đạo Cục thuế tỉnh Quảng Nam, đây là trường hợp đầu tiên ở tỉnh Quảng Nam nên cơ quan thuế đang nghiên cứu để đưa ra phần trăm tính thuế. Nếu cá nhân này không có mặt ở địa phương thì sẽ gặp nhiều khó khăn, vì truy thu thuế qua Google quá mới mẻ đối với ngành thuế tỉnh nhà.

Mới đây, TP.HCM đã truy thu thuế một cá nhân số tiền lên đến 4,1 tỷ đồng, Cục Thuế TP.HCM cho biết đây là việc truy thu dựa trên kết quả ghi nhận số tiền 41 tỷ đồng mà cá nhân này nhận từ các tổ chức trên trong suốt 2 năm qua.

Cụ thể, trước đó cá nhân này có viết một trò chơi có lượt tải rất nhiều trên Internet, các kênh Youtube, Facebook đã chạy quảng cáo trên các chương trình này và trả phí. Nhưng số phí này không được kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế đúng quy định.

Đây được xem là trường hợp đầu tiên nhận thu nhập từ nước ngoài bị truy thu số tiền lớn như vậy. Cơ quan thuế đã mời cá nhân này lên làm việc, họ thừa nhận hành vi chưa kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

Có thể bạn quan tâm