Quảng Ninh: 859 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội 113 tỷ đồng

Đến hết tháng 7/2018, thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Quảng Ninh tổng số nợ đọng kéo dài trên ba tháng của 859 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn lên đến 113 tỷ đồng.
Quảng Ninh: 859 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội 113 tỷ đồng

Số liệu trên được BHXH tỉnh Quảng Ninh công bố trong buổi tổ chức hội nghị liên ngành giữa BHXH tỉnh phối hợp với Liên đoàn lao động, Sở LĐ-TBXH, Công an, Cục Thuế nhằm thực hiện công tác thu hồi nợ BHXH, BHYT, BHTN đối với các DN nợ đọng kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong tổng số 113,622 tỉ đồng có 87 tỉ đồng tiền nợ gốc, trên 26 tỉ đồng nợ lãi (chiếm 75 % tổng nợ), 25% còn lại nợ khó thu thuộc về các DN đã mất tích, giải thể, phá sản, chủ bỏ trốn…

Trong tổng số 859 DN nợ đọng kéo dài, có 30 DN điển hình về nợ BHXH, BHYT, BHTN (tổng số nợ 56,168 tỉ đồng, chiếm 50%). Một số DN có tổng nợ lên đến gần 10 tỉ đồng như Công ty CP May Quảng Ninh; Công ty Sản xuất vật liệu xây dựng Kim Sơn.

Theo Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Ninh, việc nợ đọng các loại bảo hiểm kéo dài của các DN gây ảnh hưởng không nhỏ đến quỹ BHXH, BHYT, chiếm dụng tiền đóng bảo hiểm và vi phạm quyền lợi của người lao động. Một số nơi đã dẫn đến tình trạng mất trật tự, an toàn xã hội và nguy cơ DN rơi vào tình trạng nợ khó thu, gây thiệt hại cho người lao động.

Có thể bạn quan tâm