Quảng Ninh thành lập Ban chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho các dự án của Tập đoàn Vingroup

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương triển khai tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án của Vingroup.
Quảng Ninh thành lập Ban chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho các dự án của Tập đoàn Vingroup

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Vingroup để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong triển khai một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Vingroup đã trình bày những khó khăn, vướng mắc và đề xuất UBND tỉnh giải quyết những thủ tục liên quan đến dự án Safari Hạ Long tại xã Vũ Oai, Hòa Bình, Kỳ Thượng, Đồng Lâm (TP Hạ Long); dự án KCN Quảng Yên tại phường Yên Hải, Phong Cốc;

Dự án quần thể nghỉ dưỡng Quang Hanh (TP Cẩm Phả); Khu đô thị Bắc Luân (TP Móng Cái); Khu đô thị phức hợp Hạ Long xanh; dự án tổ hợp sản xuất công nghiệp Móng Cái; Sân golf Quang Hanh (TP Cẩm Phả) và việc khai thác vật liệu san lấp phục vụ san nền cho các dự án.

Trên cơ sở đề xuất của Tập đoàn Vingroup, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương triển khai tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án của Vingroup. Trong đó, ưu tiên về thời gian, nguồn lực cùng với doanh nghiệp đẩy nhanh hoàn thiện các thủ tục đầu tư cần thiết, sớm khởi công các dự án trong năm 2020.

Ông Thắng chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh tham mưu, trình UBND tỉnh ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án của Tập đoàn Vingroup tại địa bàn TP Móng Cái do ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban chỉ đạo.

Trước đó, vào tháng 8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng liên quan đến các dự án do Tập đoàn Vingroup đã và đang nghiên cứu đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Thông báo cho thấy có 3 dự án của Vingroup tại Quảng Ninh đang phấn đấu khởi công trong tháng 9 năm nay, gồm khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh; tổ hợp công nghiệp, dịch vụ và logistics phía nam sông Lục Lầm; khu du lịch dịch vụ, đô thị ven biển tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.

Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng có 2 dự án chưa được phê duyệt quy hoạch, 3 dự án đã được phê duyệt quy hoạch, 2 dự án đang đề xuất, chấp thuận địa điểm nghiên cứu và một số dự án đã hoàn thành đầu tư nhưng còn tồn tại, vướng mắc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. 

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã ra quyết định thu hồi địa điểm nghiên cứu quy hoạch tổ hợp sân golf; khu du lịch, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao, biệt thự cao cấp tại khu hồ Khe Chè, xã An Sinh, thị xã Đông Triều của Vingroup.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, dự án này được tỉnh đồng ý chủ trương để Tập đoàn Vingroup nghiên cứu quy hoạch từ năm 2017, có 2 lần nghe tập đoàn báo cáo phương án quy hoạch trong năm 2018. Tuy nhiên đến nay, quy hoạch chưa được phê duyệt và Vingroup đề nghị không tiếp tục nghiên cứu quy hoạch.

Có thể bạn quan tâm