Quảng Ninh thu hồi dự án chậm triển khai 7 năm 6 tháng

Chậm triển khai chậm triển khai 7 năm 6 tháng dự án Khu đô thị mới Cao Xanh – Hà Khánh B, TP. Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đề xuất thu hồi toàn bộ diện tích chưa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Quảng Ninh thu hồi dự án chậm triển khai 7 năm 6 tháng

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa giao UBND TP. Hạ Long dừng tất cả giao dịch hành chính đối với Công ty Xây dựng số 1 Hà Nội (HACC1).Đồng thời đề xuất, báo cáo UBND tỉnh thu hồi toàn bộ diện tích chưa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Dự án Khu đô thị mới Cao Xanh – Hà Khánh B, TP. Hạ Long.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND TP. Hạ Long báo cáo kết quả trước ngày 15/7/2019.

Lý do được UBDN tỉnh đưa ra là bởi Dự án Khu đô thị mới Cao Xanh – Hà Khánh B do Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội triển khai thực hiện đến nay theo báo cáo đã chậm triển khai thực hiện 7 năm 6 tháng và để cử tri kiến nghị nhiều lần. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã nhiều lần có văn bản chỉ đạo việc triển khai thực hiện, nhưng đến nay dự án vẫn không hoàn thành đúng tiến độ cũng như các nội dụng của UBND tỉnh chỉ đạo.

Dự án Khu đô thị mới Cao Xanh - Hà Khánh B, TP Hạ Long cũng là một trong những dự án đất nền khu đô thị đang được thị trường BĐS Quảng Ninh giao dịch rất sôi động thời gian qua.

Dự án Khu đô thị Cao Xanh, Hà Khánh B khởi công xây dựng từ năm 2003, được kỳ vọng là khu đô thị kiểu mẫu của thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Dự án nêu trên được xây dựng trên khu đất 70,1 ha, thuộc phường Cao Xanh, TP. Hạ Long với tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng, gồm các công trình hạ tầng, san nền, xây dựng biệt thự, căn hộ, đường giao thông, cảnh quan, khu vui chơi giải trí …

UBND tỉnh Quảng Ninh đã nhiều lần có văn bản chỉ đạo việc triển khai thực hiện từ năm 2017, nhưng đến nay dự án vẫn không hoàn thành đúng tiến độ cũng như các nội dụng của UBND tỉnh chỉ đạo. 

 >>Quảng Ninh yêu cầu dừng đấu giá đất nền vì lo ngại bong bóng bất động sản

Có thể bạn quan tâm