Quảng Ninh thu hồi gần 40ha đất đã giao cho TP. Hạ Long để cho Cty Limitless World thuê

Gần 40ha đất đã giao cho UBND TP. Hạ Long giải phóng mặt bằng sẽ thu hồi để giao cho Công ty TNHH Limitless World (Việt Nam) thuê xây dựng khu tổ hợp công trình thương mại, dịch vụ du lịch và hỗn hợp
Quảng Ninh thu hồi gần 40ha đất đã giao cho TP. Hạ Long để cho Cty Limitless World thuê

Thời hạn thuê đất 50 năm theo phương thức thuê đất trả tiền hàng năm.

Tỉnh Quảng Ninh giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức luân chuyển hồ sơ để xác định giá thuê đất, đồng thời phối hợp phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Hạ Long và UBND phường Bãi Cháy bàn giao đất tại thực địa cho Công ty TNHH Limitless World quản lý sau khi công ty hoàn tất các thủ tục.

Giao UBND TP. Hạ Long có trách nhiệm quản lý nhà nước về đất đai đối với khu đất dự án đầu tư xây dựng khu tổ hợp công trình thương mại, dịch vụ du lịch và hỗn hợp của Công ty TNHH Limitless World.

Công ty TNHH Limitless World có trách nhiệm nộp phí và lệ phí địa chính, nộp tiền thuê đất, tổ chức cắm mốc ranh giới ngoài thực địa.

Dự án Khu Đô thị - Du lịch Hạ Long Star có tổng diện tích khoảng 125ha, quy hoạch thành một khu phức hợp bao gồm hệ thống khách sạn sang trọng, khu biệt thự, nhà phố và trung tâm thương mại.

Tổng vốn đầu tư dự kiến 550 triệu USD. Dự án đã được khởi công vào năm 2007, tuy nhiên, do khó khăn về kinh tế nên dự án đã triển khai chậm so với dự kiến.

Hồi tháng 7/2013, ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh đã gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo hai tập đoàn Nakheel và Limitless về cơ hội hợp tác đầu tư chiến lược giữa các tập đoàn này và tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi gặp gỡ này, Chủ tịch của Nakheel và Limitless, đã ký biên bản ghi nhớ với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện dự án Khu đô thị du lịch Hạ Long Star tại phường Bãi Cháy.

Đến tháng 5/2014, Ban Xúc tiến và hỗ trợ Đầu tư tỉnh Quảng Ninh (IPA Quảng Ninh cũng đã cho biết, Tập đoàn Nakheel của Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) sẽ tới Quảng Ninh để xúc tiến việc triển khai đầu tư dự án Khu đô thị - Du lịch Hạ Long Star trong tháng 6 tới.

Vào tháng 10/2017 dự án này đã bị đề nghị xem xét thu hồi Giấy Chứng nhận đầu tư bởi theo đánh giá của UBND tỉnh Quảng Ninh dự án thuộc diện triển khai rất chậm tiến độ.

Tuy nhiên, ngày 02/5/2019, Quảng Ninh đã thêm một lần điều chỉnh để cấp Giấy chứng nhận đầu tư thay đổi lần thứ 9 cho Limitless World. 

 >>Bộ KH&ĐT hướng dẫn Quảng Ninh lập hồ sơ đầu tư dự án KĐT Hạ Long xanh

Có thể bạn quan tâm