Quốc Cường Gia Lai mất 1.100 tỷ đồng vốn hóa vì hợp đồng mua đất Phước Kiển

Cổ phiếu QCG vẫn tiếp tục bị bán tháo, giảm sàn phiên thứ 5 liên tiếp, kéo thị giá xuống còn 9.400 đồng/cp, hiện đang dư bán sàn hơn 43.000 cổ phiếu.
Quốc Cường Gia Lai mất 1.100 tỷ đồng vốn hóa vì hợp đồng mua đất Phước Kiển

Cổ phiếu QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai bị bán tháo mạnh kể từ phiên 18/4 khi có thông tin TPHCM yêu cầu hủy hợp đồng chuyển nhượng khu đất công rộng 32,4 ha tại xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè) giữa công ty TNHH MTV Xây dựng Tân Thuận (100% vốn thuộc Văn phòng Thành ủy TPHCM) cho công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai do mức bán quá thấp (1,29 triệu đồng/m2).

Do đó, Ban Thường vụ Thành ủy không đồng ý việc bán chỉ định đối với dự án này và yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận phải đàm phán với đối tác để hủy hợp đồng.

Đồng thời, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo Uỷ ban kiểm tra vào cuộc xem xét giải quyết việc thực hiện chuyển nhượng đúng quy định của pháp luật.

Mặc dù đại diện công ty này sau đó đã liên tiếp đăng đàn để giải thích lô đất bị đề nghị thu hồi không liên quan đến dự án Phước Kiển mà công ty này đang trong quá trình chuyển nhượng cho Sunny Island, cũng như khẳng định đây không phải là khu đất công, tuy nhiên, QCG vẫn tiếp tục bị bán mạnh.

Tính từ phiên giao dịch ngày 18/4 đến nay, cổ phiếu này đã bốc hơi hơn 36%, vốn hóa thị trường giảm 1.100 tỷ đồng.

Sở hữu 37,05% cổ phần của Quốc Cường Gia Lai, tài sản của bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty giảm 407,6 tỷ đồng, chỉ còn 957,8 tỷ đồng.

Con gái bà Loan là Nguyễn Ngọc Huyền My, đang sở hữu 39,4 triệu cổ phiếu QCG cũng bị thổi bay 157,6 tỷ đồng trong tài sản của mình, hiện chỉ còn 370,3 tỷ đồng.

Được biết, tính đến hết ngày 31/12/2017, dự án Khu dân cư Phước Kiển đã được Quốc Cường Gia Lai đầu tư tổng số tiền lên đến 5.057 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Như Loan cho biết, giải phóng mặt bằng ở dự án Khu dân cư Phước Kiển đã thực hiện được 96%.

>> Lùm xùm khu đất Phước Kiển,vốn hóa QCG “bốc hơi” 233,8 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm