Quốc hội xem xét Luật Chứng khoán sửa đổi

Ngày mai (11/4), Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng sẽ họp với Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự thảo Luật Chứng khoán sửa đổi.
Quốc hội xem xét Luật Chứng khoán sửa đổi

Nếu các lý lẽ sửa Luật thuyết phục được Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp này, thì dự luật sẽ được Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tiến hành thẩm tra chính thức trước khi trình Quốc hội thảo luận tại kỳ họp thứ 7, dự kiến khai mạc vào tháng 5 tới.

Tại phiên họp mở rộng thẩm tra sơ bộ dự án Luật Chứng khoán sửa đổi trước đó, nhiều chuyên gia cũng như đại biểu Quốc hội đồng tình với sự cần thiết phải sửa Luật Chứng khoán để đáp ứng yêu cầu phát triển thị trường chứng khoán ngày càng chuyên nghiệp, minh bạch hơn.

Việc sửa đổi luật lần này kỳ vọng sẽ tạo ra kênh huy động vốn trung và dài hạn hiệu quả hơn cho phát triển kinh tế.

Sáng nay, tại lễ khai mạc phiên họp thứ 33 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020 của Quốc hội trong đó có Luật Chứng khoán (sửa đổi).

Mới đây, Luật Chứng khoán (sửa đổi) cũng đã được Uỷ ban Kinh tế tổ chức thẩm tra sơ bộ. Và vấn đề được bàn thảo rất nhiều là tính độc lập của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, dù Chính phủ không đề xuất phương án mới cho uỷ ban này.

Có thể bạn quan tâm