Quý II năm nay khởi công xây hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỷ đồng

Dự kiến từ quý II/2020, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. HÀ Nội sẽ lựa chọn nhà thầu xây hầm chui Vành đai 3 – Lê Văn Lương.
Quý II năm nay khởi công xây hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỷ đồng

Sau khi được Bộ Giao thông vận tải chính thức chuyển giao, TP. Hà Nội đang hoàn thiện các thủ tục đầu tư để trong quý II năm nay khởi công dự án hầm chui Lê Văn Lương với kinh phí gần 700 tỷ đồng.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông (Ban Giao thông) Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, với 22 gói thầu của dự án hiện Ban đã phê duyệt 3 kế hoạch lựa chọn nhà thầu để triển khai các gói thầu trên. Sau khi lựa chọn các nhà thầu, dự kiến dự án sẽ khởi công trong quý 2 năm nay với tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng.

Theo Ban Giao thông, 3 gói thầu quan trọng nhất của dự án là gói số số 8, số 9, số 10.

Theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội phê duyệt bổ sung, gói thầu có quy mô lớn nhất là gói thầu số 08 thi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương – vành đai 3 (bao gồm hầm kín, hầm hở, tổ chức giao thông và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các hạng mục của hầm). Giá trị gói thầu hơn 455 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng trọn gói 18 tháng.

Tiếp đó là gói thầu số 09 thi công xây dựng, di chuyển bảo vệ hệ thống điện, trạm biến áp với giá trị gói thầu là gần 150 tỷ đồng. Thời gian thực hiện là 18 tháng, loại hợp đồng trọn gói.

Một gói thầu xây lắp nữa là gói thầu số 10 thi công xây dựng, di chuyển bảo vệ hệ thống cấp nước, hệ thống thông tin với giá trị gói thầu gần 47 tỷ đồng. Thời gian thực hiện là 18 tháng, loại hợp đồng trọn gói.

Được biết, Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương vốn là một hạng mục của dự án đường vành đai 3 và được sử dụng ngồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, tuy nhiên do chậm lập và triển khai hầm chui nên hợp đồng vay tín dụng ODA bị hết hiệu lực giải ngân.

Trước tình hình không có vốn triển khai, Bộ Giao thông vận tải đã chuyển giao dự án cho TP. Hà Nội thi công bằng tiền ngân sách.

Có thể bạn quan tâm