Quý III/2019, Hà Nội đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư làm bãi đỗ xe 50 tỷ

Dự kiến, trong Quý III tới, Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Nam Từ Liêm sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Xây dựng bãi đỗ xe tại khu vực nghĩa trang Mả Hà, phường Đại
Quý III/2019, Hà Nội đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư làm bãi đỗ xe 50 tỷ

Dự án Xây dựng bãi đỗ xe sẽ nằm tại khu vực nghĩa trang Mả Hà, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Tổng diện tích của khu đất thực hiện Dự án là khoảng 0,55 ha.

Theo đó, tổng chi phí thực hiện Dự án là 50 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là không quá 50 năm (thời gian thực tế do các nhà đầu tư đề xuất). Tổng diện tích của khu đất thực hiện Dự án là khoảng 0,55 ha.

Vừa qua, Hà Nội đã kiến nghị Bộ GTVT cho phép trông giữ xe dưới một số gầm cầu để đáp ứng nhu cầu gửi xe của nhân dân.

Đồ án “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP. Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050” trình HĐND thành phố tại kỳ hợp vừa qua đã đưa ra một số giải pháp để thu hút nhà đầu tư tư nhân tham gia vào lĩnh vực này.

Cụ thể như, thành phố sẽ cân nhắc lồng ghép một tỷ lệ nhất định trong khu đất xây dựng bãi đỗ xe, dành cho các dịch vụ tiện ích đi kèm nhưng đảm bảo không thay đổi chức năng, cũng như công suất khai thác của bãi đỗ xe.

Đồng thời, thành phố sẽ có cơ chế riêng về giá trông giữ xe tại các bãi đỗ được xã hội hóa, nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư sớm hoàn vốn. Đồng thời, ưu tiên đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe ngầm, cao tầng thông minh để tận dụng, khai thác tối đa quỹ đất hiện có. Có cơ chế khuyến khích, ưu đãi các nhà đầu tư, các chủ đầu tư trong việc áp dụng khoa học công nghệ trong quản lý, khai thác và vận hành các bãi đỗ xe.

Ngoài ra, Hà Nội sẽ xem xét cho phép các nhà đầu tư bãi đỗ xe ngầm được lồng ghép một số chức năng dịch vụ tiện ích khi đầu tư xây dựng nhưng đảm bảo không thay đổi chức năng, cũng như công suất đỗ xe. Đặc biệt, sẽ xem xét cho phép nhà đầu tư được bán một số chỗ đỗ xe ngầm sau khi đầu tư xong. Xung quanh các khu vực đã được đầu tư bãi đỗ xe theo quy hoạch, trong phạm vi bán kính khoảng 500m, không cho phép khai thác sử dụng các bãi đỗ xe, điểm đỗ xe tạm thời trên lòng đường, vỉa hè...

>> Dân không đồng thuận, Hà Nội tạm dừng đề xuất làm bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy

Có thể bạn quan tâm