Quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới cảnh báo: "2019 thiết lập một giai đoạn nguy hiểm cho nền kinh tế"

Trong bản lưu ý gửi tới khách hàng, Bridgewater Associates, quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới, cho biết họ đang giảm tỷ trọng với các tài sản chính.
Quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới cảnh báo: "2019 thiết lập một giai đoạn nguy hiểm cho nền kinh tế"

Lý giải cho việc làm này, quỹ phòng hộ khổng lồ nhận định: "2019 sẽ thiết lập một giai đoạn nguy hiểm cho nền kinh tế". Theo nhận định của quỹ này, thị trường vẫn đang được định giá trong trạng thái "Goldilocks" – tức là tăng trưởng ở mức vừa phải, không quá mạnh để gây nên lạm phát và không quá yếu để khiến lợi nhuận giảm sút, kết hợp với các rủi ro.

Bridgewater Associates hiện đang quản lý quỹ đầu tư có giá trị 150 tỷ USD. Ngoại suy từ những tình huống hiện tại, quỹ phòng hộ này cho biết đồ thị của lãi suất kho bạc vẫn giữ nguyên với giá dầu chạm ngưỡng 62 USD và đồng USD giảm giá 3,5% so với các đồng tiền chính khác.

"Năm 2019 được thiết lập trở thành một giai đoạn nguy hiểm với nền kinh tế, khi các biện pháp kích thích tài chính giảm xuống nhưng tác động từ việc thắt chặt của FED cũng sẽ lên tới đỉnh điểm. Và khi thị trường tài sản dẫn dắt nền kinh tế, với các nhà đầu tư, nguy hiểm sẽ hiện hữu", Bridgewater Associates nhận định.

Có thể bạn quan tâm