Quyển sách này sẽ cứu cuộc đời bạn!

“Hài hước và hấp dẫn…như những chiếc bánh donut, ẩn chứa những điều thú vị bất ngờ” Nhật báo Guardian nhận xét về "Quyển sách này sẽ cứu cuộc đời bạn".
Quyển sách này sẽ cứu cuộc đời bạn!

“Có quá nhiều tiền ở ngoài kia. Những đồng tiền có thể thuộc về mình chỉ bằng cách có một ý kiến, một suy đoán giỏi: Đó là trò chơi của tiền, thú vui của tiền, nó gây nghiện và ông đã trăm trận trăm thắng. Ông đã thắng 2 triệu đô la, đã có một khoản thưởng kếch xù, đã dành được sự ngưỡng mộ của tất cả những người xung quanh, những người sống chết vì tiền, những người tôn sùng đồng tiền, những người bị nó ăn tươi nuốt sống…” Câu chuyện của Richard Novak nhân vật chính của cuốn sách – một nhà đầu tư tài chính – bắt đầu bằng sự suy tư như vậy.

Sở hữu một ngôi nhà khang trang ở Los Angeles, sống bằng tài lướt sóng chứng khoán và cổ phiếu, Richard Novak nhận ra rằng xung quanh ông không có một ai khác ngoài huấn luyện viên thể dục, một nguòi giúp việc và một chuyên gia dinh dưỡng – luôn thiết lập cho ông một chế độ ăn khoa học, ít năng lượng. Richard tự loại mình ra khỏi các mối quan hệ xã hội thông thường, vô hình trung khiến cho cuộc sống của ông trở nên tẻ nhạt và vô vị.

A.M.Homes sinh năm 1961, tại Washington D.C. là tác giả của các tiểu thuyết (Quyển sách này sẽ cứu cuộc đời bạn). (Tổ quốc của những người mẹ)… Và các tác phẩm thuộc thể loại khác như tuyển tập truyện ngắn (Những điều anh nên biết). (Kí sự Los Angeles: Con người, Vùng đất và Tòa lâu đài trên Đồi). A.M. Homes hiện sống tại New York và dạy viết văn tại Đại học Princeton.

Nỗi buồn mà Richard cảm thấy thật quá sâu sắc, quá lớn lao, đến nỗi có cảm giác như chính ông là nỗi buồn… Và ông cảm nhận sự thất bại của mình, mỗi thất bại là một móng vuốt cắm sâu vào lòng. Đó cũng chính là sự cảm nhận những hạn chế trong tính cách của mình, trong nỗi sợ hãi và trong khả năng nhận biết bản thân mình, cả khả năng nhận biết điều đã từng biết… Phải chăng đó chính là nỗi cô đơn của con người thành đạt trong một xã hội hiện đại ứ thừa về vật chất, những nghèo nàn về tinh thần, về sự hòa hợp với thiên nhiên, với môi trường sống và với mỗi người xung quanh.

Trong một lần bị đau không rõ nguyên nhân, không thể chịu đựng nổi và buộc phải vào phòng cấp cứu, tình cờ Richard trở thành bạn của Anhil – chủ nhân của một tiệm bánh donut. Có vẻ như từ cuộc gặp gỡ tưởng như vô tình ấy (hay là do nhân duyên sắp xếp) Richard đã để tâm suy nghĩ đầu đuôi mọi chuyện, sắp xếp trật tự mọi sự kiện trong đời. Nhất là hồi tưởng lại những kỷ niệm vui cũng như buồn với người vợ cũ, với Ben – con trai ông mà đã nhiều năm không gặp, với người em trai lâu nay không liên hệ, với những ký ức tuổi thơ, những ngày đầu tập tọng kiếm tiền mà ông không còn nhớ… Từ đó, lối sống khép mình của ông có sự xuất hiện của donut loại thực phẩm nướng ngọt ngào này. Richard nhận ra rằng ông đang bắt đầu bước chân vào một thế giới đầy cảm xúc…

"Tôi tin câu chuyện dũng cảm về người đàn ông bị lãng quên đang tìm cách kết nối lại với thế giới sẽ trở thành tiểu thuyết kinh điển, cũng giống như Catch – zz (Tiến thoái lưỡng nan) và Catcher in the Rye (Bắt trẻ đồng xanh)… Quả đúng như vậy, quyển sách này sẽ cứu cuộc đời của ai đó”.  Stephen King.

 Giải cứu cho một chú ngựa bị rơi xuống hố trên ngọn đồi gần nhà; gặp gỡ và giúp đỡ một cách vô tư rộng rãi một phụ nữ nội trợ bị trầm cảm gặp trong siêu thị; giải cứu một cô gái bị bắt cóc trên đường; làm hòa và nối lại tình cảm với con trai; làm tình với nữ huấn luyện viên của mình trong tâm trạng đầy thỏa mãn: “Không biết là vợ chồng là tri kỷ hay sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa. Họ đã trao nhau một món quà tuyệt vời. Được trút rỗng và lấp đầy…”

Một quyển tiểu thuyết với lối viết sắc bén, tài tình về những khởi đầu mới, những thay đổi và sự khác thường ở Los Angels, Quyển sách này sẽ cứu cuộc đời bạn tiết lộ những gì xảy ra một khi bạn sẵn lòng mở rộng lòng mình với thế giới xung quanh bạn. “Quyển sách là liều thuốc giải sầu ngọt ngào, nhẹ nhàng, dành cho những người quá – thành - công trong cuộc sống hiện đại… Nó sẽ làm thay đổi cách nhìn của bạn về cuộc sống một cách thú vị nhất.”

Có thể bạn quan tâm