Quyết định thanh tra sử dụng đất tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia trong vòng 50 ngày

Ngày 6/5, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia.
Quyết định thanh tra sử dụng đất tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia trong vòng 50 ngày

Theo đó, việc thanh tra được tiến hành trong thời kỳ từ năm 2009 đến năm 2018, với thời gian 50 ngày làm việc thực tế.

Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên do ông Ngô Đình Long, Thanh tra viên chính, Vụ III, Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn. Tổ giám sát Đoàn thanh tra gồm hai thành viên.

Theo Quyết định số 288/QĐ-TTCP ngày 23/4/2019 của Tổng Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia; thời kỳ thanh tra từ năm 2009 đến  năm 2018; thời gian thanh tra 50 ngày làm việc thực tế.

Cũng tại Quyết định số 304 /QĐ-TTCP ngày 6/5/2019, Tổ giám sát Đoàn thanh tra theo Quyết định số 288/QĐ-TTCP có hai thành viên do ông Hoàng Đức Quỳnh, Trưởng phòng Nghiệp vụ 3, Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra làm Tổ trưởng.

Được biết, đây là cuộc thanh tra toàn diện do Chính phủ chỉ đạo nhằm làm rõ những mặt được và chưa được trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công của Khu Liên hợp thể thao quốc gia.

Phó Tổng TTCP yêu cầu Đoàn thanh tra phải thực hiện nghiêm túc quy chế của đoàn thanh tra cũng như các quy định khác của pháp luật về thanh tra, thực hiện đảm bảo theo nội dung, kế hoạch thanh tra đã được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt; chủ động phối hợp tốt với các đơn vị có liên quan trong quá trình thanh tra;  đề nghị các đơn vị là đối tượng thanh tra phối hợp cung cấp tài liệu, hồ sơ kịp thời, đầy đủ cho Đoàn Thanh tra; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như các đơn vị có liên quan phân công đầu mối bố trí thời gian, sắp xếp lịch làm việc với Đoàn, tạo mọi điều kiện để Đoàn Thanh tra hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình giao Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, báo cáo Thủ tướng kết quả.

Mới đây, Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra một số sai phạm về quản lý, sử dụng tài chính và tài sản tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia. Theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước, trong nhiều năm liền, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia không chỉ cho thuê đất khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Bộ VHTT&DL, Bộ Tài chính; không tiến hành đấu giá và công khai mức giá mà còn có dấu hiệu làm sai nguyên tắc trong sử dụng tài chính công, tài sản công.

Một số DN đã ký hợp đồng thuê đất của Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia, sau đó chỉ đưa vào sử dụng một phần diện tích, phần còn lại, DN lại tiếp tục cho đơn vị khác thuê.

>> Thanh tra việc sử dụng đất tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

Có thể bạn quan tâm