Ra mắt Liên hiệp các cộng đồng trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam

Trong khuôn khổ của Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN), 8 đại diện đến từ các cộng đồng, câu lạc bộ đã thống nhất và chính thức ra mắt Liên hiệp các cộng đồng AI ở Việt Nam.
Ra mắt Liên hiệp các cộng đồng trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam

8 đại diện trong lễ ra mắt lần này bao gồm: Câu lạc bộ Khoa - Trường - Viện Công nghệ Thông tin - Truyền thông Việt Nam FISU; Cộng đồng nghiên cứu, triển khai và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI4Life; Cộng đồng Chuyển đổi số - Digital Transformation; Cộng đồng Machine Learning Cơ bản; Cộng đồng Google Developer; Cộng đồng Business Intelligence; Cộng đồng VietAI - Trí tuệ nhân tạo Việt và Tiến sĩ Cao Anh Tuấn - nhà sáng lập và CEO Công ty Gemitica.

Theo ban tổ chức, Liên hiệp các cộng đồng AI ở Việt Nam được thành lập với mục tiêu đẩy mạnh hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc trí tuệ nhân tạo khác. 

Cũng theo ban tổ chức, Liên hiệp các cộng đồng AI ở Việt Nam được hoạt động dựa trên cơ chế nền là một thỏa thuận liên kết giữa các cộng đồng đào tạo, nghiên cứu, phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam và với mong muốn tụ hội kết nối định hướng và chia sẻ về đào tạo nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo mang lại lợi ích chính đáng giữa các thành viên.

Sự thành lập Liên hiệp các cộng đồng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam cũng đóng góp tích cực cho cộng đồng và góp phần đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc trí tuệ nhân tạo trong khu vực và thế giới.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi những người trẻ, những doanh nghiệp cùng chung tay vào giải bài toán ngày một lớn hơn của công nghệ trong nước. "Dù sao thì chúng ta vẫn đang trong quá trình phát triển, không thể so với những nước như Phần Lan. Nhưng Việt Nam không có sự lựa chọn nào khác bởi xuất phát điểm quá thấp. AI là thời cơ lớn phải tận dụng không sẽ trôi qua mất.”

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ sự vui mừng vì cộng đồng AI trong nước đã ra mắt được hội liên hiệp, kết nối giữa người làm chuyên môn với cơ quan nhà nước, với thị trường. Nếu Việt Nam làm tốt điều này cũng là đóng góp chung cho AI thế giới. 

Có thể bạn quan tâm