Ra mắt ứng dụng giúp doanh nhân khởi nghiệp nâng cao kỹ năng đàm phán

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học RMIT kết hợp với Sở KH&CN TP.HCM và Học viện doanh nhân MVV Academy vừa cho ra mắt ứng dụng học trực tuyến miễn phí DOST Training, nhằm nâng cao kỹ năng đàm phán cho doanh nhân khởi nghiệp.

Ứng dụng này có thể tải miễn phí trên các kho ứng dụng Android và iOS.

Hình thức bài giảng dạng video của ứng dụng DOST Training do các doanh nhân thành đạt thuyết trình
Hình thức bài giảng dạng video của ứng dụng DOST Training do các doanh nhân thành đạt thuyết trình

Theo một nghiên cứu mới do Đại học RMIT thực hiện với sự hỗ trợ từ Sở KH&CN TP.HCM, hầu hết nguyên nhân thất bại trong khởi nghiệp được các doanh nhân trẻ Việt Nam chia sẻ đều liên quan đến khả năng đàm phán của họ, đặc biệt là trong giai đoạn đầu phát triển doanh nghiệp.

Khảo sát cũng cho thấy có tới 99% người tham gia thể hiện mong muốn được đào tạo về kiến thức và kỹ năng đàm phán chuyên nghiệp. Tuy nhiên, họ đang gặp phải một số trở ngại như quỹ thời gian hạn hẹp, các kênh học tập hiện có chưa được kiểm duyệt chất lượng hoặc chưa đáp ứng được nhu cầu… Đây chính là lý do ứng dụng DOST Training ra đời, giúp các doanh nhân khởi nghiệp thêm một phương thức đào tạo linh hoạt, đáng tin cậy.

Theo nhóm phát triển DOST Training, chương trình học trên ứng dụng gồm 4 nội dung chính: tổng quan về đàm phán, chiến lược đàm phán để thắng lợi, nghệ thuật giao tiếp hiệu quả để đàm phán thắng lợi, và xử lý từ chối một cách chuyên nghiệp.

Cụ thể, mỗi nội dung đều được sắp xếp các điểm hoàn thành tương tự như hình thức tín chỉ, giúp người học nắm rõ lộ trình học của bản thân. Ngoài ra nội dung của mỗi chương trình học đều được xây dựng xoay quanh từng chủ đề cụ thể, lần lượt giúp người học nắm vững từ các khái niệm tổng quan đến từng chi tiết liên quan đến chủ đề học.

Mặc dù nhà phát triển ứng dụng có đưa ra gợi ý sẵn về trình tự học, song người học hoàn toàn có thể tự do lựa chọn chủ đề mà họ mong muốn tìm hiểu theo nhu cầu và mong muốn của cá nhân.

Đặc biệt, việc phát triển chương trình học dựa trên ứng dụng di động cho phép tận dụng và phát huy nhiều ưu thế của công nghệ có tính tương tác cao và tiện lợi, nhằm phát huy tối đa khả năng cá nhân hóa của chương trình học sao cho phù hợp với nhu cầu học và khả năng hiểu bài của người học.

Nội dung học của mỗi bài được xây dựng đa dạng dưới nhiều hình thức khác nhau bao gồm tài liệu văn bản, slide thuyết trình và các video clip ngắn (từ 3 đến 5 phút). Hình thức bài giảng dạng video do các doanh nhân thành đạt thuyết trình cũng giúp tăng sức cuốn hút và tính thực tế của vấn đề được đề cập, đồng thời giúp người học tiếp thu nhanh và hứng thú hơn với bài giảng…

Có thể bạn quan tâm