Roadshow rượu vang Ý lần đầu tiên tại Việt Nam

Tiếp nối Roadshow thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới, ngày 8/03, Top Italian Wines Roadshow năm 2017 đã đến Việt Nam.
Roadshow rượu vang Ý lần đầu tiên tại Việt Nam

Theo số liệu thống kê, tốc độ tăng nhập khẩu rượu vang Ý vào Việt Nam những năm qua tăng lên tới 20%, bất chấp kinh tế khó khăn. Việt Nam đang được nhiều công ty rượu vang Ý nhắm đến bởi đây là thị trường tiêu thụ rượu vang tốt nhất châu Á với tốc độ tăng trưởng 10% năm. Khu vực này nổi tiếng với các loại rượu nguyên chất và nhạy bén với thực phẩm, do phần đa dân cư tập trung vào các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và tôn trọng sự cân bằng môi trường.

Với lịch trình mới chi tiết bao gồm rất nhiều hoạt động thú vị về rượu vang Ý như tiệc thử rượu, lớp học về rượu, v.v. Top Italian Wines Roadshow năm 2017 sẽ mang đến cho các nhà sản xuất cơ hội khám phá thị trường tiềm năng cho các loại rượu vang của Ý. Chương trình thử rượu tiếp tục trưng bày hơn 200 loại rượu do các chuyên gia thử rượu tốt nhất của Gambero Rosso dẫn dắt. Kể từ năm 2007, chương trình Top Itallian Wines Roadshow đã thiết lập được nền tảng chắc chắn để thâm nhập vào các thị trường mới nổi và thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới.

"Việc tặng, biếu rượu Ý tại các nước hiện nay rất phổ biến, tuy nhiên sự đa dạng này lại khiến khách hàng quốc tế dễ nhầm lẫn. Chính vì lý do đó, Gambero Rosso được lựa chọn làm nhà đại diện tổ chức nhằm cung cấp thêm các kiến thức và thông tin về sự phát triển ngành rượu vang Ý tới các đối tượng quan tâm.

Khung chương trình cơ bản gồm những tiêu chí về chất lượng khắt khe, lựa chọn kỹ càng và được sách hướng dẫn Vini d’Italia sử dụng qua hàng thập kỷ. Mỗi năm cuốn sách này đánh giá hơn 40,000 loại rượu.

Chương trình có sự tham gia của 65 hãng rượu nổi tiếng của Ý, với những cái tên nổi tiếng và uy tín như Allegri- ni, Gaja, Tenuta San Guido và Masi. Các nội dung chi tiết được cập nhật và dịch sang ngôn ngữ tại các quốc gia tổ chức chương trình. Các nhà sản xuất có vai trò dẫn dắt vượt qua rào cản về văn hóa, ngôn ngữ và sự khác biệt về khẩu vị giữa các quốc gia. Rượu vang Ý đã và đang tiếp tục mở rộng để đạt thêm nhiều thành công hơn nữa.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam Cecilia Piccioni nói:  Hôm nay chúng tôi tổ chức Lễ hội rượu vang của Ý để cùng chia sẻ với các bạn hương vị rượu vang cùng các hãng rượu vang nổi tiếng của Ý. Chắc các bạn cũng biết, trước đây chúng tôi cũng học cách làm rượu vang của người Hi Lạp và điều mà chúng tôi làm được là đã biến rượu vang Ý thành rượu vang hàng đầu thế giới, khẳng định cho chất lượng, sự sáng tạo cũng như là chuẩn mực mới cho rượu vang. Chính nhờ kinh nghiệm này mà chúng tôi đã biến rượu vang thành thứ ẩm thực tao nhã không chỉ trong phạm vi quốc gia Ý mà trên cả toàn cầu. Tháng 11 trước, chúng tôi có số liệu cho thấy, Ý là quốc gia mà Việt Nam nhập khẩu rượu vang nhiều nhất vào Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm