Rực vàng đồng hỏa cải ngoại ô Hà Nội

Không rộn ràng rợp phố, len lỏi trong từng con ngõ nhỏ, toả đi khắp mọi nhà như cúc Họa Mi, hoa cải lại thiết tha mời gọi người ta đến với mình! Lòng ai đó sẽ trùng xuống, se buồn hay thầm vui khi thấ
Rực vàng đồng hỏa cải ngoại ô Hà Nội

Tiết đông miền Bắc nếu có nắng vẫn se lạnh, bảng lảng khói sương. Hơi sương lạnh, tiết đông hanh hao lại càng thắm sắc cho muôn loài hoa. Riêng hoa cải, không ai cắm trong nhà, không ôm ấp hít hà, chỉ là một miền kí ức của người già, sắc nắng đông của người trẻ mà mải mê kiếm tìm, mà xuýt xoa mà thầm thì khi ngang qua ruộng hoa cải!

Riêng hoa cải, không ai cắm trong nhà, không ôm ấp hít hà

Người trải nghiệm cuộc sống nhiều thì trong miền kí ức hoa cải ven đê níu bước cô dâu về nhà chồng trong mùa đông cưới hỏi. Hay ngày đông trở về làng bất chợt ánh nhìn gặp bời bời sắc hoa cải vàng như nắng hanh để sống lại kỉ niệm buồn vui ngày thơ ấu nơi làng quê. Mấy ai không ra đi từ quê!

Mấy ai không ra đi từ quê!

Mà hình ảnh hoa cải vàng rực ven đê ấm như nắng đông bây giờ phần nhiều là rộn rã, rực rỡ chứ còn mấy kí ức đói, lạnh, chia xa! Sau mùa mưa lũ rút đi, đáp đền là đôi bờ phù xa. Giống cải ưa tãi ven sông, để ngồng lấy giống thì hoa bật vàng. Sắc vàng của cải canh, sắc trắng muốt của cải củ rờm rợp những triền đê giờ đây sao hợp lòng người thế! Lòng người đi hưởng ngày nghỉ, đi ghi hình kỉ niệm với gia đình bạn bè bên hoa; lòng người nông dân một nắng hai sương với ruộng đồng có một mùa hoa dư rả cho Tết, cho học hành con cái và ngàn vạn món tiêu!

Rực vàng đồng hỏa cải ngoại ô Hà Nội ảnh 3Mà hình ảnh hoa cải vàng rực ven đê ấm như nắng đông bây giờ phần nhiều là rộn rã, rực rỡ chứ còn mấy kí ức đói, lạnh, chia xa!

Từ đấy phát triển ra một ngành kinh doanh mới của nông dân ngoại thành trồng rau: Làm dịch vụ cho “thuê” hoa chụp ảnh. Nhu cầu giải trí của con người ngày càng cao và đa dạng. Chụp ảnh kỉ niệm với bạn bè, người thân bên hoa, đi thưởng hoa rồi mới cùng ăn uống, tiệc tùng cùng nhau là một hoạt động ngày càng phổ biến, một nét văn hoá thanh lịch, nhiều lợi ích cuả xã hội tiêu dùng, hưởng thụ.

Những ngày này, phóng viên đi tác nghiệp rất dễ gặp đồng nghiệp truyền thông là chương trình VTC cũng đi làm chương trình, ghi hình. Các phương tiện truyền thông đều đồng lòng ngợi ca nét đẹp cuộc sống, tìm tòi cách tiếp cận bạn đọc, khán giả của mình một cách thân thiện, nhiệt tâm nhất. Vui hơn nữa có đủ các lứa tuổi cùng đến chụp ảnh với nhau ở vườn hoa, nhu cầu chia sẻ trên mạng là rất lớn...

PV Thương Gia và các đồng nghiệp của đài VTC tại vườn cải Gia Lâm

Giá xuống vườn hoa cải bên Gia Lâm là 20.000 đồng có đủ cải trắng, cải vàng, hoa bướm đang rộ sắc. Nông dân sau mùa gặt lúa sớm đã tranh thủ tãi cải gieo hoa để giờ ngồi thu tiền. Giá cả thật hợp lý và chị khoe ngày cuối tuần kín vườn, ngày thường cũng dập dìu từ sáng tới sẩm tối.

Các vườn hoa chuyên cho thuê điểm chụp ảnh ngoài các loại hoa theo mùa thì vườn nào cũng tãi cải. Mà cũng khéo lắm, nhà vườn gieo chỗ có độ dốc nên trông như một triền đê, để lối đi vào cho người chụp ảnh kẻo nát hoa. Tất cả cứ nhịp nhàng vui vẻ cung cầu ăn ý. Mỗi vườn hoa là công ăn việc làm của cả vài chục đến trăm người.

Hãy cùng bạn bè, người thân đi thưởng hoa, ngắm cảnh, hưởng không khí trong lành trong nắng đông ấm áp để thư giãn, chuẩn bị cho những ngày làm việc cuối năm đầy bận rộn.

Có thể bạn quan tâm