Sacombank gấp rút thu hồi nợ xấu có liên quan đến ông Trầm Bê?

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank - Mã: STB) thông báo về việc tổ chức bán đấu giá tài sản hàng loạt tài sản tại xã Mỹ Hạnh Bắc và xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
Sacombank gấp rút thu hồi nợ xấu có liên quan đến ông Trầm Bê?

Đây đều là quyền sử dụng đất tại khu công nghiệp Đức Hòa III - Long An với tổng diện tích đấu giá lên đến gần 923 ha, tổng giá khởi điểm gần 10.000 tỷ đồng.

Tài sản thứ nhất là quyền sử dụng đất tại Khu công nghiệp Đức Hoà III - Long An với tổng diện tích 3.722.303 m2. Giá khởi điểm là hơn 4.000 tỷ đồng

Chủ đầu tư là Công ty CP ĐT XD KD Hạ Tầng KCN Sài Gòn Long An và một phần của Công ty CP ĐT AMIC.

Tài sản thứ hai là quyền sử dụng đất tại Khu công nghiệp Đức Hoà III - Long An với tổng diện tích 2.749.134,1 m2. Giá khởi điểm: 3.131 tỷ đồng.

Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Liên Thành Long An, Công ty Cổ phần Long “V”, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Long Đức – ILD và Công ty Cổ phần Đầu tư & Kinh doanh Bất động sản Mười Đây.

Tài sản thứ ba là quyền sử dụng đất tại Khu công nghiệp Đức Hoà III - Long An với tổng diện tích 2.753.730,2 m2. Giá khởi điểm: 2.854 tỷ đồng

Chủ đầu tư là Công ty CP ĐT Đức Hoà III – Resco và một phần của Công ty Cổ phần Đầu tư AMIC.

Theo dữ liệu tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, 3 pháp nhân là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Hạ Tầng Khu công nghiệp Sài Gòn Long An (SLICO), Công ty Cổ phần Đầu tư AMIC và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Liên Thành Long An đều có người đại diện pháp luật là ông Ngô Trí Dũng.

Theo tìm hiểu, ông Ngô Trí Dũng từng cùng với ông Trầm Bê sở hữu cổ phần tại Công ty Marble Như Ý, trong đó, ông Trầm Bê là cổ đông lớn nhất nắm 82% cổ phần, còn ông Ngô Trí Dũng nắm 4,5% cổ phần.

Theo tiết lộ của  Chủ tịch Sacombank - Dương Công Minh cho biết, sau khi Ngân hàng Phương Nam sáp nhập vào Sacombank, ông Trầm Bê có nhận trách nhiệm xử lý các khoản vay với số nợ gốc là 35.400 tỷ đồng và giá trị tài sản bảo đảm là 43.000 tỷ đồng; trong đó 33.000 tỷ đồng là bất động sản và 10.000 tỷ đồng là cổ phiếu.

Chi tiết về 33.000 tỷ đồng tài sản bảo đảm bất động sản, ông Minh cho hay là các dự án lớn ở khu vực trung tâm như quận 1, 3, 5, 9, Thủ Đức, các tỉnh như Long An, Cần Thơ có khả năng thu hồi cao. Cụ thể như các Khu Đô thị và Công Nghiệp Bình Chánh TP HCM; Khu Công nghiệp Đức Hoà Long An; Khu Đô thị Bình Trưng, quận 2, TP HCM,...

Do đó, nhiều khả năng tài sản bảo đảm mà Sacombank gấp rút đưa ra đấu giá lần này là có liên quan đến ông Trầm Bê. Phiên đấu giá sẽ được tổ chức vào ngày 18/12 tại Hội sở của Sacombank.

Theo thông báo của Sacombank, người mua được tài sản tự thực hiện các thủ tục chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản. 

Đồng thời phải chịu thanh toán toàn bộ các khoản thuế, chi phí liên quan đến việc nhận chuyển nhượng tài sản bao gồm: phí công chứng, lệ phí trước bạ, thuế thu nhập doanh nghiệp của bên chuyển nhượng và các chi phí khác có liên quan trong quá trình làm thủ tục chuyển quyền sở hữu, sử dụng tài sản.

 >> Cổ đông Sacombank không đồng ý đổi mã chứng khoán và chuyển sàn

Có thể bạn quan tâm