Sacombank thoái hết vốn tại BCI thu về 336 tỷ đồng

Ngày 28/7, Sacombank đã bán toàn bộ hơn 11,2 triệu cổ phiếu BCI đang nắm giữ với giá xấp xỉ 30.000 đồng/CP, qua đó thu về 336,35 tỷ đồng.
Sacombank thoái hết vốn tại BCI thu về 336 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, mã: STB) vừa thông báo đã thoái toàn bộ vốn đầu tư tại Công ty Đầu tư xây dựng Bình Chánh (BCCI - mã: BCI). 

Đây là khoản đầu tư của Southern Bank - đơn vị sáp nhập với Sacombank hồi tháng 10/2015 và Southern Bank còn là cổ đông sáng lập của BCI.

Tại đây, ông Trầm Bê, một cựu lãnh đạo của Southern Bank và sau này là Sacombank giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Ông Trầm Bê rời BCI sau khi CTCP Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền mua lại và nắm quyền chi phối BCI với tỷ lệ sở hữu 57,3%.

Cổ phiếu BCI đã liên tục tăng điểm và phá đình nhiều năm thời gian gần đây. Với mức giá gần 30.000 đồng/CP, Sacombank đã bán được BCI tại mức giá cao nhất trong hơn 7 năm qua (kể từ hồi tháng 4/2010).

Cuối tháng 7 vừa qua, ông Trầm Bê cùng ông Phan Huy Khang đã bị khởi tố và bắt giam vì tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" trong vụ án xảy ra tại 4 ngân hàng: Tiên Phong Bank, Sacombank, BIDV và Ngân hàng Xây dựng.

>> Ông Trầm Bê và Phan Huy Khang còn bao nhiêu tiền tại Sacombank?

Có thể bạn quan tâm